Trong nước

Phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua trong CNVC-LĐ

Do đặc thù đoàn viên chủ yếu là cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh nên hoạt động của Công đoàn Viên chức tỉnh có nhiều thuận lợi và đang ngày càng đi vào nề nếp, thực chất, hiệu quả.

Sáng 8/1, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.
Phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua trong CNVC-LĐ

Các khối trong Công đoàn Viên chức tỉnh ký giao ước thi đua năm 2015

Công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp được thực hiện đầy đủ, kịp thời, nhất là về tiền lương, bảo hiểm, nghỉ lễ, thai sản, khám sức khỏe định kỳ. Các hoạt động xã hội, từ thiện, góp quỹ luôn được quan tâm với tổng số tiền quyên góp được lên tới gần 393 triệu đồng, xét trợ cấp cho 152 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ làm 4 nhà “Mái ấm Công đoàn” và thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Việc phát động các phong trào thi đua yêu nước được thực hiện thường xuyên, bám sát nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và cụ thể hóa các nội dung thi đua trọng tâm do Công đoàn Viên chức tỉnh xây dựng.

Qua các phong trào thi đua đã có nhiều đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng vào thực tiễn công tác; giúp tham mưu xây dựng các cơ chế chính sách, giải pháp đẩy nhanh phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, GPMB-TĐC, thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm và các nhiệm vụ chính trị quan trọng khác của tỉnh; đẩy mạnh cải cách hành chính; thực hiện tốt Chương trình MTQG xây dựng NTM…

Công tác tuyên truyền, học tập và quán triệt các nghị quyết, tổ chức thi tìm hiểu được thực hiện thường xuyên, sâu rộng, nhất là vào các dịp có sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ lớn.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2015, Công đoàn Viên chức tỉnh tập trung phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao công tác tuyên truyền giáo dục, thực hiện siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn.

Tiến Phúc/baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP