Tấm Lòng Vàng

Phát động chương trình tặng sữa và quà cho trẻ em dân tộc Chứt

Theo kế hoạch, chương trình ‘Sữa với trẻ em dân tộc’ năm 2015 sẽ được triển khai từ tháng 2 đến tháng 12 năm 2015. Đối tượng được hưởng lợi là 49 trẻ em có độ tuổi từ 1 đến 16, là con em đồng bào dân tộc Chứt thuộc bản Rào Tre, xã Hương Liên huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Trong đó có 12 em học sinh nội trú, 15 em học sinh tiểu học, 8 em mầm non và 12 em chưa đi học.

Sở LĐTB&XH, Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Tĩnh phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện Hương Khê, UBND xã Hương Liên, đồn biên phòng Bản Giàng 575 Biên phòng Hà Tĩnh vừa tổ chức lễ phát động chương trình ‘Sữa với trẻ em dân tộc’ và tặng quà cho trẻ em đồng bào dân tộc Chứt, bản Rào Tre (Hà Tĩnh).

Liên tục trong một năm, mỗi ngày các em sẽ được uống một hộp sữa. Mỗi quý, Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Tĩnh sẽ giao sữa một lần đến kho của Đồn biên phòng Bản Giàng 575 để bộ đội đảm bảo cấp phát sữa hàng ngày cho các em.

Phát động chương trình tặng sữa và quà cho trẻ em dân tộc Chứt - Ảnh 1

Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Tĩnh trao tặng quà cho các em dân tộc Chứt

Tại lễ phát động chương trình ‘Sữa với trẻ em dân tộc’, Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Tĩnh còn trao tặng 13 xe đạp, cùng 49 bộ dép, mũ, áo mưa, thuốc bổ và bánh kẹo cho các em nhỏ dân tộc Chứt. Tổng kinh phí thực hiện chương trình sữa trong năm 2015 và quà tặng lần này là gần 121 triệu đồng. Số tiền này được huy động từ nguồn của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Tĩnh.

Phát động chương trình tặng sữa và quà cho trẻ em dân tộc Chứt - Ảnh 2

Niềm phấn khởi của các em nhỏ khi nhận món quà ý nghĩa

Thông qua chương trình phát động ‘Sữa với trẻ em dân tộc’ năm 2015, những tổ chức này còn nhằm kêu gọi sự vào cuộc của toàn xã hội trong việc tạo nguồn kinh phí, cải thiện đời sống cho các em vùng sâu, vùng xa, bổ sung nguồn dinh dưỡng từ sữa cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa góp phần giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng, giúp trẻ em dân tộc thiểu số khỏe mạnh, tự tin khi tham gia các hoạt động vui chơi, học tập. Góp phần thực hiện đề án phát triển đồng bào dân tộc Chứt của tỉnh Hà Tĩnh ngày càng hiệu quả.

Minh Huệ (Người Đưa Tin)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP