Xã hội

Phạt 22 triệu đồng đoàn xe dàn hàng ngang chống đối CSGT

Thông tin từ Công an TP Uông Bí sáng nay (11/10) cho biết, liên quan đến đoàn xe sau khi vi phạm giao thông đã dàn hàng ngang chống đối gây ùn tắc giao thông, đơn vị đã tiến hành tạm giữ 2 xe ô tô tải trong đoàn có BKS 35C - 00013 và 35C – 0071 do lái xe có hành vi gây mất trật tự ATGT.

Tạm giữ 2 xe ô tô do lái xe vi phạm trật tự ATGT (ảnh CTV)

Đồng thời tạm giữ hồ sơ liên quan đến quản lý đoàn xe vận tải trên là Phạm Xuân Hoàn (SN 1977, trú tại Nho Quan, Ninh Bình) để điều tra, xác minh, hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật về hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Như Dân trí đã thông tin, khoảng 6h ngày 9/10, Tổ công tác thuộc Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh) trong khi tuần tra lưu động đến Km2, QL10 đã phát hiện 1 đoàn xe tải gồm 14 chiếc, trên đầu các xe đều dán chữ “Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường” có dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn giao thông.

Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Kết quả, các xe trên đều vi phạm lỗi: Lắp bánh lốp không đúng kích cỡ, không niêm yết số điện thoại của đơn vị vận tải ở 2 bên cánh xe, riêng lái xe 35H - 1850 có dấu hiệu sử dụng nồng độ cồn.

CSGT lập biên bản xử phạt hơn 22 triệu đồng (ảnh CTV)

Điều đáng nói, khi tổ công tác đang kiểm tra giấy tờ và mời các lái xe BKS 35C - 00090, 35H - 1850 vào bàn để lập biên bản xử lý thì quản lý đoàn xe là Phạm Xuân Hoàn bất ngờ giật lại toàn bộ số giấy tờ mà tổ công tác đang xử lý và đưa cho lái xe 35H - 1850. Chưa hết, Hoàn còn hô hào, kích động… các lái xe khác trong đoàn đang đỗ phía sau đánh xe dàn hàng ngang ra đường gây ùn tắc giao thông.

Đặc biệt, Trần Văn Sĩ, lái xe BKS 35C- 000.30 còn manh động điều khiển xe lao thẳng vào Thượng úy Hoàng Văn Sơn thuộc Tổ công tác khi Thượng úy Sơn đang đứng trước đầu chiếc xe này để yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ. Rất may Thượng úy Sơn đã kịp tránh được, nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng CSGT thuộc Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1 được tăng cường thêm cùng Công an TP. Uông Bí đã có mặt, yêu cầu các lái xe ô tô trong đoàn xe ô tô này đưa xe về trụ sở Công an TP. Uông Bí để làm việc.

Tại đây, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt vi phạm giao thông đối với các xe ô tô trong đoàn xe tải trên với tổng số tiền là 22,8 triệu đồng. Trong đó, phạt hành chính đối với Nguyễn Văn Kinh (SN 1971, trú tại Nho Quan, Ninh Bình, lái xe BKS 35H - 1850) 7,5 triệu đồng về hành vi vi phạm nồng độ cồn là 0,308 mg/l khí thở, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 4 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP