Tin Hà Tĩnh

Phạt 100 triệu đồng đoàn xe chở quá khổ, quá tải

Tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT (Công an Hà Tĩnh) vừa phát hiện, xử lý 20 xe ô tô chở vật liệu quá khổ, quá tải, xử phạt hơn 100 triệu đồng.

Ngày 12/3, Tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT (Công an Hà Tĩnh) do Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh – Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát 6.1 làm Tổ trưởng đã tiến hành tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm cơi nới thùng xe, chở quá tải ở những tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là trên tuyến quốc lộ 1A, các tuyến tỉnh lộ.

Ngay trong ngày ra quân tại địa bàn huyện Cẩm Xuyên, tổ đã phát hiện, xử lý 20 trường hợp vi phạm với các hành vi: cơi nới thùng xe, chở quá tải.

Tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh tiến hành đo, phát hiện 1 trong nhiều xe được cơi nới thùng trái phép.

Tất cả những trường hợp vi phạm đã được về bãi tập kết, yêu cầu chủ phương tiện phải hạ tải.

Đối với những trường hợp cơi nới thùng xe, tổ đã yêu cầu chủ phương tiện phải cắt bỏ phần cơi nới sau đó lực lượng CSGT mới xử lý.

Tổng số tiền xử phạt hành chính đối với 20 xe vi phạm là 100 triệu đồng.

Thượng tá Phan Hồng Thái, Trưởng phòng CSGT đường bộ và đường sắt Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, đơn vị đang tổ chức đợt cao điểm xử lý tình trạng vi phạm cơi nới thùng xe, chở quá tải trên toàn tỉnh. Ngoài các đội bố trí thường trực, thì đợt ra quân này có thêm Tổ công tác đặc biệt.

“Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần bảo đảm an toàn giao thông, không để xảy ra tình trạng xe quá tải phá hỏng các tuyến đường. Tôi cũng đã lưu ý anh em không được cả nể, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm”- Thượng tá Thái cho hay.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP