Xã hội

Pháp y công an xác định ban đầu về nguyên nhân 4 trẻ sơ sinh tử vong

Chiều 20-11, sau khi mổ giám định pháp y thi thể 2 trẻ sơ sinh trong số 4 trẻ sơ sinh tử vong tại BV Sản nhi Bắc Ninh, pháp y công an bước đầu nhận định nguyên nhân tử vong là do "sốc nhiễm khuẩn".

Chiều 20-11, bác sĩ Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện (BV) Sản nhi Bắc Ninh, cho biết 4 trẻ sơ sinh tử vong tại BV này trong sáng cùng ngày đều là trẻ sơ sinh non yếu, nhẹ cân và kèm bệnh lý bẩm sinh, có những cháu đã được tiên lượng trước với gia đình.

Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh. Ảnh: Vietnamnet

Theo ông Nam, trong số 4 trẻ tử vong sáng 20-11, có một trẻ sinh ra khi thai 8 tháng tuổi, một trẻ thai 7 tháng tuổi và cũng có trẻ đã nằm tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh được 1 tuần. "Các cháu tử vong đều là sơ sinh non yếu và nhẹ cân, đều phải nằm lồng, thở máy, trong những cháu đã nằm viện tới 14 ngày, kèm theo bệnh lý bẩm sinh và đã được tiên lượng trước với gia đình"- ông Nam cho biết.

Lãnh đạo Bệnh viện sản nhi cho rằng sự việc xảy ra vào đúng thời điểm BV đang xảy ra việc bé 2 tháng tử vong sau khi tiêm thuốc vừa qua, do đó người nhà bệnh nhi bức xúc có thể đưa lên mạng xã hội. Hiện BV đang chăm sóc điều trị cho 90 trẻ sơ sinh, trong đó 30 bé sinh non nằm lồng ấp, phải thở máy.

Giám đốc bệnh viện này cũng cho biết Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh có số lượng sản phụ sinh con ở đây rất nhiều. Đây không phải là lần đầu tiên bệnh viện ghi nhận cùng lúc nhiều trẻ sơ sinh tử vong. Cũng đã có những ngày, có từ 5 - 7 trẻ sơ sinh non yếu tử vong tại Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh. Hiện tại, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đang điều tra, làm rõ về vấn đề trên.

Chiều 20-11, Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an phối hợp với các cơ quan chức năng đã tiến hành mổ giám định pháp y thi thể 2 trẻ sơ sinh tử vong trong sáng cùng ngày. 2 trẻ còn lại đã được gia đình đưa về nhà để an táng nên không mổ pháp y.

Bước đầu, Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự nhận định nguyên nhân tử vong do "sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân đẻ non suy hô hấp yếu". Tuy nhiên, kết luận sau cùng phải chờ cơ quan điều tra xác định chính thức.

Trước đó, ngày 15-11, tại Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh đã xảy ra sự việc bé trai 2 tháng tuổi tử vong nghi sốc phản vệ sau khi tiêm mũi tiêm cuối cùng trước khi ra viện sau 14 ngày điều trị viêm phổi. Bệnh viện sản nhi tỉnh Bắc Ninh quyết định tạm đình chỉ công tác với 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng để viết bản tường trình về việc tiếp nhận, điều trị cho bé tử vong. Hiện tại, nguyên nhân dẫn tới trẻ 2 tháng tuổi tử vong vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Khánh Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP