Du lịch

Pháo hoa đẹp lộng lẫy với “nhịp cầu thời gian” trên sông Hàn

Lần đầu tiên trình diễn pháo hoa ở Đà Nẵng, cả hai đội Feerie đến từ Pháp và đội Atlas PyroVision đến từ Mỹ đã thết đãi người dân và du khách đến Đà Nẵng một đại tiệc lộng lẫy sắc màu và âm nhạc hoành tráng mang chủ đề “Nhịp cầu thời gian”.

Trên nền âm nhạc lãng mạn đậm chất Pháp, màn trình diễn pháo hoa của đội Feerie mang lại cho khán thính giả cảm giác như lạc vào thế giới của những huyền thoại với nhiều cung bậc cảm xúc thăng trầm. Sự tinh tế trong những hiệu ứng pháo hoa là điều mà khán thính giả cảm nhận rõ nét trong màn trình diễn của nhà trình diễn pháo hoa của nhà Feerie.

Trao đổi với báo giới tại Đà Nẵng trước đêm tranh tài với đội bạn đến từ Mỹ, Yvonnick Thierry Anne Dugast - đội trưởng đội pháo hoa Feerie chia sẻ rằng với ấn tượng đẹp về thành phố Đà Nẵng với những cây cầu huyền thoại bắc ngang sông Hàn, cả đội đã được truyền một nguồn năng lượng mạnh mẽ để hết lòng hết sức mong muốn mang đến cho khán thính giả một màn trình diễn đẹp như chính tình cảm của các thành viên trong đội dành cho Đà Nẵng.

Đội trưởng Yvonnick Thierry Anne Dugast cũng chia sẻ ý tưởng tình hữu nghị Việt - Pháp cũng là một trong những điểm nhấn trong kịch bản màn trình diễn pháo hoa của đội Pháp. Khán thính giả cũng cảm nhận rõ tình cảm nhẹ nhàng mà sâu lắng của những nhà trình diễn pháo hoa đến từ nước Pháp.

Màn trình diễn pháo hoa đẹp và lãng mạn với âm nhạc lay động lòng người của đội Feerie đến từ nước Pháp

Thể hiện rõ là một kỳ phùng địch thủ trong đêm trình diễn pháo hoa cùng chủ đề “Nhịp cầu thời gian” với đội bạn đến từ Pháp, nhà trình diễn pháo hoa Atlas PyroVision (Mỹ) cũng gây ấn tượng không kém.

Trong màn trình diễn của mình, đội pháo hoa đến từ Mỹ sử dụng cả những ca khúc huyền thoại của những thập niên 70 - 80 của thế kỷ trước và cả các sản phẩm của nền âm nhạc thời kỳ hiện đại. Âm nhạc đã bắc một nhịp cầu thời gian từ quá khứ đến hiện tại để thăng hoa cho đại tiệc tinh thần được làm nên bởi màn pháo hoa đặc sắc với những hiệu ứng pháo hoa lạ và thú vị.

Theo Stephen Pelkey - đội trưởng đội pháo hoa đến từ Mỹ cho biết, để chuẩn bị cho đại tiệc pháo hoa này, đội đã chuẩn bị khoảng 600 quả pháo cả tầm thấp với tầm cao với nhiều hiệu ứng pháo trên mặt nước, pháo khói, hiệu ứng pháo tạo hình thác nước... cho màn trình diễn pháo hoa chủ đề “Nhịp cầu thời gian” trong chủ đề tổng thể “Huyền thoại những cây cầu” của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018.

Màn trình diễn hoành tráng, ấn tượng của nhà trình diễn pháo hoa Atlas PyroVision đến từ Mỹ.

Nhiều khán giả dự xem đêm trình diễn pháo hoa thứ hai của DIF 2018 chia sẻ thật sự mãn nhãn với đại tiệc pháo hoa trên sông Hàn, và thật khó để nói trong đêm nay, đội Pháp hay đội Mỹ trình diễn đẹp hơn trong cảm quan mình.

Bởi trong khi đội Pháp thể hiện sự tinh tế trong các màn trình diễn với âm nhạc lay động lòng người, thì pháo hoa của đội Mỹ cho thấy hiệu ứng hình ảnh pháo hoa rực rỡ, ấn tượng. Bên cạnh đó, DIFF 2018 được tổ chức trong những tháng mùa hè ở phố biển Đà Nẵng nên thời tiết khô ráo cũng góp phần thăng hoa những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ trên sông Hàn

Theo lịch trình dự kiến, vào các tối 2/6, 9/6, các đội thi còn lại sẽ tranh tài trình diễn pháo hoa tại DIFF 2018. Và tối 30/6, người dân và du khách có thể chờ xem những màn trình diễn pháo hoa xuất sắc nhất mùa DIFF 2018 để tranh ngôi quán quân

Tác giả: Khánh Hiền

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: sông Hàn , pháo hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP