Người đương thời

Phantom Rồng 40 tỷ của đại gia Hà Tĩnh tái xuất sau thời gian ở ẩn

Sau khi gặp tai nạn, siêu xe Rolls-Royce Phantom Rồng hơn 40 tỷ đồng đeo biển Hà Tĩnh dường như không còn xuất hiện. Mới đây, chiếc xe bị bắt gặp trên đường phố Đà Nẵng.

  >> Rolls-Royce Phantom rồng của đại gia phố núi đâm chết 2 người

Nhắc tới Rolls-Royce Phantom Rồng, nhiều người nhớ ngay tới những cái tên Bầu Kiên, bà Dương Thị Bạch Diệp, nữ đại gia thủy sản Diệu Hiền… Và một nhân vật nữa sở hữu chiếc xe quý tộc Anh Quốc dành riêng cho thị trường Châu Á đó chính là một đại gia Hà Tĩnh.
Chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng đeo biển 38A-028.88 được cho là thuộc sở hữu của Thạch đại gia – một doanh nhân buôn gỗ vùng Hương Khê, Hà Tĩnh. Được biết, đây cũng chính là siêu xe Rolls-Royce Phantom Rồng thứ 4 tại Việt Nam, và nhiều nguôn tin khẳng định, chủ nhân của chiếc Phantom đặc biệt này là ông Trần Văn Thạch, chủ một doanh nghiệp kinh doanh gỗ tại huyện Hương Khê.
Mới đây, người ta bắt gặp chiếc xe đang vi vu trên đường phố Đà Nẵng sau một thời gian ở ẩn. Chiếc xe vẫn nổi bật với vẻ ngoài sang trọng đặc trưng của dòng xe quý tộc Anh Quốc và những biểu tượng Rồng đặc trưng cho phiên bản “Year of Dragon 2012”.

Rolls-Royce Phantom Rồng của đại gia Hà Tĩnh trên đất Đà Nẵng

Để sở hữu chiếc xe độc chỉ dành cho đại gia này, năm 2012, ông Thạch đã bỏ ra số tiền khoảng 1,7 triệu USD, tương đương khoảng 35 tỷ đồng biển siêu khủng 38A-028.88.
Tuy nhiên, không may mắn khi chiếc xe Rolls-Royce Phantom Rồng này đã gây tai nạn nghiêm trọng vào năm 2013.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng biển số Hà Tĩnh

Thời gian sau đó, chiếc xe dường như im hơi bặt tiếng, có thông tin chiếc xe được sửa tại một garage tại đất Lào. Sau vụ tai nạn, siêu xe của đại gia Trần Xuân Thạch bị móp ở cản trước, lưới tản nhiệt và hư hỏng cụm đèn pha. Cũng kể từ đó, không ai còn thấy chiếc xe này di chuyển trên đường phố Hà Tĩnh nữa.

Sở dĩ gọi Rolls-Royce Phantom Rồng bởi chiếc xe mang những hình ảnh biểu tượng về con Rồng ở thân xe…

…tựa đầu trên phần nội thất cũng được thêu hình rồng

Ngoài ra, còn có hình rồng màu vàng in trên bảng điều khiển phía trước ghế hành khách.

Bảng điều khiển ốp gỗ sang trọng trên Rolls-Royce Phantom Rồng

Chiếc xe có giá sau thuế lên tới hơn 40 tỷ đồng. Tại Việt Nam, bầu Kiên, bà Dương Bạch Diệp và nữ đại gia thủy sản Diệu Hiền đều từng sở hữu chiếc xe quý tộc này.

Tuy nhiên, mới đây, người ta bắt gặp chiếc xe mang biển kiểm soát 38A-028.88 đang vi vu trên đường phố Đà Nẵng. Chiếc xe được cho là cùng chủ nhân đi nghỉ dưỡng tại đây.

Cũng phải nói thêm rằng, trên toàn thế giới, chỉ có 33 chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng hay còn gọi phiên bản “Year of Dragon 2012” được sản xuất. Chiếc xe này được sản xuất nhằm vào đối tượng là các đại gia Trung Quốc năm Nhâm Thìn 2012.

Gọi là phiên bản Rolls-Royce Phantom Rồng bởi chiếc xe mang hơi hướng văn hóa Á Đông với hình ảnh con Rồng. Trong khoang lái là hình rồng thêu trên phần ghế tựa với 4 màu, bao gồm nâu, vàng cát, đen và trắng.

Ngoài ra, còn có hình rồng màu vàng in trên bảng điều khiển phía trước ghế hành khách. Phía dưới là chữ “Phantom” cùng màu. Trên trần xe là hệ thống đèn LED lấp lánh như cả một bầu trời sao. Hàng ghế hành khách phía sau được trang bị phần tủ chứa ly và rượu. Ở bậc cửa xuất hiện dòng chữ “Year of the Dragon 2012” nằm dưới logo Rolls-Royce.

Theo Giadinhvietnam

[dailymotion id=”x417e7m”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP