Giáo dục

Phẫn nộ cảnh học sinh biến lớp học trên truyền hình thành nơi kiếm người yêu, bình luận phản cảm trêu chọc giáo viên

Trong một tiết giảng truyền hình môn Văn lớp 9, nhiều học sinh đã liên tục bình luận tục tĩu, phản cảm với mục đích phá lớp online đang dạy.

Thời gian vừa qua, Bộ GD-ĐT đã thực hiện phương án học qua truyền hình đối với học sinh vẫn chưa đi học. Nhiều tỉnh thành đã xếp lịch học xen kẽ đối với các khối học sinh lớp 9 và 12 với các môn học chính như Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ... Bên cạnh việc học online, học qua truyền hình được coi là giải pháp dạy học tối ưu mùa dịch.

Những buổi dạy học này đã thu hút đông đảo lượt qua tâm của học sinh thủ đô và những địa phương khác. Tuy nhiên, ngoài những học sinh có ý thức cố gắng trau dồi kiến thức thì một số học trò liên tục bình luận vô cùng phản cảm, tục tĩu dưới bài giảng truyền hình của giáo viên.

Mới đây, trong tiết dạy Văn lớp 9 đã xuất hiện rất nhiều bình luận trêu chọc thầy cô từ các bạn học sinh. Thay vì bình luận liên quan đến bài giảng, nhiều người liên tục sử dụng từ ngữ gây khó chịu người xem, biến những bài giảng online không khác gì nơi để tìm người yêu hay tụ tập rủ nhau chơi game. Nhiều học trò cũng chế giễu cách cách dạy của giáo viên như ru ngủ, không ai hứng thú học.

Nhiều bình luân tục tĩu trêu chọc giáo viên ngay trên sóng truyền hình trực tiếp.

Thực tế bình luận trên mỗi bài giảng online thường rất lớn, kết hợp một số tài khoản sử dụng những từ ngữ né tránh nên bộ lọc đã bỏ sót, từ đó gây ảnh hưởng đến chất lượng đường truyền cũng như nội dung kiến thức, văn hóa và thuần phong mỹ tục. Rất nhiều dân mạng đã lên tiếng chỉ trích hành động vô ý thức này.

"Đến lúc thi không vào được trường tốt thì lại đổ tại nghỉ nhiều nên không vào được. Lớn mà không có khôn thì đi ra chỗ khác chơi cho người ta học", bạn T.V bình luận.

"Hồi đó mình thi cấp 3 tự cày ngày cày đêm, tới giờ mấy đứa nhỏ thi than không hiểu mà vô học online thì lại thế này, thương giùm thầy cô giáo đang giảng bài quá", bạn B.A bình luận.

"Cấp 2 đang tuổi dậy thì nên muốn chứng minh sự trẩu của mình đấy mà. Lên cấp 3 chín chắn hơn sẽ không có nhiều bình luận phản cảm thế này đâu. Đến chán với mấy bình luận vô văn hóa này quá", bạn T.N chia sẻ.

Hành động vô văn hóa này khiến việc học của nhiều người bị gián đoạn, gây khó chịu cho người xem.

Các bài giảng được phát sóng trên đài truyền hình hướng đến đối tượng là các bạn học sinh và giáo viên khắp cả nước. Việc bình luận thiếu văn hóa không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh học sinh mà còn khiến việc học của nhiều người bị gián đoạn, gây khó chịu cho người xem.

Trước đó, một bộ phận học trò cũng dùng những ngôn từ phản cảm trong các video được đăng tải trên Youtube của đài Truyền hình. Ban lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho biết sẽ phối hợp với lực lượng công an thành phố để xác minh các trường hợp trên đồng thời đưa ra biện pháp kỷ luật thích đáng.

Trước đó, Ban lãnh đạo Đài truyền hình cho biết sẽ mời công an xác minh và xử lý những bình luận phản cảm, trêu giáo viên.

Tác giả: Vân Trang

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP