Cần Giúp Đỡ

Số phận nghiệt ngã của gia đình 3 người chung nhau một phòng bệnh

Vào phòng, nhìn cảnh gia đình chị Hằng một mình chăm 3 người bệnh không ai không rớt nước mắt bởi hoàn cảnh của chị quá thương tâm.

Nhìn khuôn mặt hốc hác của chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1977), xóm 1, Lộc Yên, Hương Khê, Hà Tĩnh, không ai không khỏi xót xa. Thấy người vào thăm, người đàn bà ấy gạt vội giọt nước mắt. Giọng địa phương trọ trẹ, nhưng chúng tôi vẫn đủ nghe, hiểu chị nói gì.

Chị Nguyễn Thị Hằng lấy chồng từ năm 20 tuổi. Chồng chị là anh Nguyễn Văn Mỳ (SN 1973) – người đàn ông cùng làng. Ngày đó đến với nhau, tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng anh chị hết mực thương yêu nhau.

Anh Mỳ rất chăm chỉ, thấu hiểu và rất yêu thương vợ con. Có thể nói cái nghèo cái khó, không thể khiến cho tình yêu của chị dành cho anh phai nhạt đi.

Niềm hạnh phúc được nhân lên khi họ lần lượt chào đón 6 đứa con lần lượt chào đời. Tuy nhiên, niềm vui chẳng trọn vẹn khi 1 trong số 6 đứa con của chị bị bệnh tim bẩm sinh. Ngày hay tin con bệnh, chị Hằng khóc cạn nước mắt. Gia cảnh vốn khó khăn, lại con đông, nay thêm tiền lo chạy chữa bệnh cho con, anh chị không biết bấu víu vào đâu.

Chị Hằng hốc hác vì phải chăm chồng, chăm hai đứa con bệnh tật (Ảnh: NT).

Không có nghề nghiệp ổn định, chỉ dựa vào mấy sào ruộng mà lại nuôi 8 miệng ăn, với gia đình anh chị quả là hết sức khó khăn. Ngày ngày, để đủ lo cho gia đình, vợ chồng chị vẫn phải nai lưng làm thuê, cuốc mướn. Những ngày không ra đồng, anh Mỳ lại theo bạn bè đi phụ hồ để kiếm thêm tiền cho vợ chăm con.

Chị Hằng chia sẻ: “Con đông, lại không có kinh tế nên khổ lắm. Nhiều khi nhìn chồng vất vả, cũng thương, nhưng rồi chẳng biết làm gì. Chỉ cầu trời cho vợ chồng em sức khỏe, cho các con ngoan ngoãn, khỏe mạnh là hạnh phúc lắm rồi”.

Khi chưa thoát được khỏi cái nghèo, cái khó thì anh Mỹ chẳng may bị tai nạn gãy xương sống, vỡ sọ não. Hay tin chồng, chị Hằng chân tay rụng rời, chị đứng không vững, bởi bi kịch ập xuống quá bất ngờ. Từ ngày đó, mọi ghánh nặng dồn lên đôi vai nhỏ bé của chị.

Chồng chị Hằng bị tai nạn nằm một chỗ (Ảnh: NT).

Chạy vạy được ít tiền chị theo chồng ra Hà Nội chữa bệnh. Khi chồng bệnh chưa thuyên giảm, thì con trai lớn của anh chị trong quá trình chạy lũ bị nan hoa xe đạp đè nát, dẫn tới hoại tử chân.

Ban đầu, mọi người trong quê giấu chị, nhưng rồi thương cho bệnh tình của con trai chị nên họ phải báo tin. Khi đó, chị vô cùng sốc, bởi bi kịch liên tiếp giáng xuống, bất ngờ.

Người phụ nữ ấy vừa kể, vừa lau nước mắt. Nhìn chị gầy lắm, da mặt xanh xao trong chiếc áo màu bệnh viện. Bởi túng quẫn, không ít lần chị Hằng muốn tìm đến cái chết để quên đi mọi khổ đau. Nhưng rồi nhìn thấy chồng, thấy con, chị cứ rớt nước mắt. Chưa kể nghĩ đến mấy đứa nhỏ ở quê chị càng thêm đau lòng.

Chị Hằng nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm (Ảnh: NT).

“Giờ vợ chồng tôi đã cạn kiệt rồi. Tiền vay chữa bệnh cũng chỉ còn vài chục ngàn. Anh em từ quê ra, ai cho được đồng nào hay đồng ấy thôi. Chỉ mong bệnh tình chồng và con tôi tiến triển tốt để còn được về nhà” – Chị Hằng chia sẻ.

Cám cảnh một người đàn bà cùng một lúc chăm cho 3 người bệnh, ai cũng thương cũng xót. Hiện tại, gia đình chị Hằng rất mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc hảo tâm.

Quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm muốn đóng góp phần nào cho gia đình chị Nguyễn Thị Hằng xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Hằng

Địa chỉ: Xóm 1, Lộc Yên, Hương Khê, Hà Tĩnh. ĐT: 0165 7585600.

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin:

Tầng 4, toà nhà Star Tow, đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Số tài khoản: 19129185908996, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; Chủ tài khoản: Báo Điện tử Người Đưa Tin.

Thanh Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP