Danh hiệu Văn Hoá

Xếp hạng di tích quốc gia với Di tích lịch sử Phần mộ Lý Tự Trọng

Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng có diện tích 5,16 ha, được xây dựng gắn kết với phần đất của gia đình đồng chí Lý Tự Trọng với các hạng mục công trình: Khu mộ và đài tưởng niệm, nhà tưởng niệm, nhà văn hóa – truyền thống, nhà dịch vụ, hệ thống sân vườn, cảnh quan, cây xanh, hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Ban quản lý Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng vừa cho biết, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã quyết định công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia đối với phần mộ Lý Tự Trọng trong khu tưởng niệm đồng chí tại xã Việt Xuyên (huyện Thạch Hà).
Hatinh24h

Công trình Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng có tổng mức đầu tư 83 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn T.Ư 36,9 tỷ đồng, địa phương 23 tỷ đồng, vốn xã hội hóa 22,9 tỷ đồng.

Đây là công trình mang văn hóa mang tầm vóc quốc gia, địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau, là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa của thanh thiếu niên Hà Tĩnh và cả nước, cũng là nơi trưng bày các tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng và tuổi trẻ Việt Nam.

N.G

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP