Dự án đầu tư

Phản hồi của CIENCO4: Đường hơn 2.000 tỷ đồng vừa thông xe đã xuống cấp

Theo đó, ngay khi bài báo được công bố, Tổng Giám đốc CIENCO4 Lê Ngọc Hoa đã khẩn trương chỉ đạo Ban điều hành dự án lập tổ công tác kiểm tra tại hiện trường theo phản ánh của báo Người đưa tin, đánh giá, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra thông tin phản hồi như sau: Tại đoạn đường nói trên sát với nghĩa trang có hiện tượng người dân tự ý dùng xe tải chở đất đá, vật liệu vào san nền phía trong, đi qua vỉa hè trái phép làm hư hỏng vỉa hè.

 Sau khi bài báo “Đường hơn 2.000 tỷ đồng vừa thông xe đã xuống cấp” của tác giả Phan Chính đăng trên báo điện tử Người đưa tin ngày 27/2/2014 phản ánh một đoạn đường có hiện tượng sụt lún vỉa hè trong dự án nâng cấp, mở rộng tuyến QL 1A đoạn Bến Thủy – TP Hà Tĩnh, Tòa soạn báo Người đưa tin đã nhanh chóng nhận được phản hồi từ CIENCO 4.
Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) với quan điểm cầu thị, nghiêm túc với mong muốn cung cấp cho độc giả thông tin đa chiều từ vấn đề này.

Theo CIENCO 4, vỉa hè sử dụng cho người đi bộ lát bằng gạch block tự chèn, phía dưới là cát 4cm trên nền đất đầm chặt, không có lớp đá dăm. Kết cấu này chỉ sử dụng cho người đi bộ, chắc chắn sẽ xảy ra hư hỏng khi có xe ô tô đi qua.

Bài báo của tác giả Phan Chính có phản ánh ý kiến của người dân về việc hệ thống hành lang đi bộ (vỉa hè) sụt lún, được lát bằng gạch sơ sài, khi lật lên chỉ thấy cát. Đại diện Ban điều hành dự án cho biết, theo thiết kế công trình, vỉa hè sử dụng cho người đi bộ lát bằng gạch block tự chèn, phía dưới là cát 4cm trên nền đất đầm chặt, không có lớp đá dăm. Kết cấu này chỉ sử dụng cho người đi bộ, chắc chắn sẽ xảy ra hư hỏng khi có xe ô tô đi qua, đây cũng là nguyên nhân gây hỏng vỉa hè.

Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 cũng đã đề nghị công an huyện Can Lộc làm việc với chủ các lô đất ven đoạn đường xảy ra sụt lún do và có hướng xử lý, đồng thời thông qua báo điện tử Người đưa tin kêu gọi người dân có ý thức sử dụng công trình công cộng, không tiếp tục cho xe ô tô chở vật liệu xây dựng chạy băng ngang qua vỉa hè.

Người phát ngôn của CIENCO4 cũng trân trọng cảm ơn tác giả Phan Chính và báo điện tử Người đưa tin đã kịp thời phản ánh về hiện tượng trên để kịp thời có các biện pháp ngăn chặn và hạn chế hư hỏng công trình. CIENCO4 cũng sẽ tăng cường theo dõi giám sát để kịp thời bảo trì sửa chữa công trình.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến QL 1A đoạn Bến Thủy – TP Hà Tĩnh có tổng mức vốn đầu tư 2.434 tỷ đồng, do Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 làm chủ đầu tư. Chiều dài toàn tuyến 35,1 km với thiết kế nền đường rộng 20,5m gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng. Toàn tuyến có 9 cầu với tổng chiều dài 550m. Dự án được đánh giá là công trình giao thông kiểu mẫu, vượt tiến độ 9 tháng và tiết kiệm ngân sách hơn 500 tỉ đồng.

PV/. Nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP