Quốc hội khóa XIV

Phấn đấu xây dựng thị trấn Nghèn sớm trở thành đô thị loại IV

Chiều ngày 16/9, Ban Thường vụ Huyện ủy đã làm việc với thị trấn Nghèn để nghe và cho ý kiến chỉ đạo triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Các đồng chí Võ Hồng Hải – Bí thư Huyện ủy, Võ Hữu Hào – Chủ tịch UBND huyện, Đào Xuân Tùng – Bí thư Đảng ủy chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, trưởng các phòng, ban, đoàn thể cấp huyện.

hatinh24h 01

Bí thư Huyện ủy Võ Hồng Hải phát biểu tại Hội nghị

Upload

Các đạ biểu tham dự  Hội nghị

Thời gian qua, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, thị trấn Nghèn đã triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị các cấp, bám sát vào nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương, từ đó đã tạo được những bước phát triển trên nhiều lĩnh vực. Hoạt động TM-DV phát triển khá với trên 900 hộ kinh doanh các ngành nghề; có 32 mô hình nuôi cá lồng bè trên sông Nghèn, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế. Thị trấn đang tập trung GPMB các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn, làm tốt công tác quản lý đất đai trên địa bàn. 8 tháng đầu năm, thu ngân sách đạt 21,897 tỷ đồng (đạt 90% KH năm), XDCB ước đạt 8,823 tỷ đồng. Xây dựng 17 công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp với tổng giá trị trên 900 triệu đồng. Tập trung triển khai thi công các công trình, dự án phát triển và xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị; tranh thủ các nguồn lực xây dựng các công trình phúc lợi công cộng, tiến hành trùng tu các di tích lịch sử, văn hoá trên địa bàn…

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hoá, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; 4/4 trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục luôn xếp tốp đầu toàn huyện. Lĩnh vực y tế, dân số có nhiều tiến bộ. Công tác quân sự địa phương, an ninh trật tự được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị thường xuyên được đẩy mạnh. Hoạt động của HĐND, UBND, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đổi mới trên tất cả các mặt.

Tại buổi làm việc, bên cạnh ghi nhận những kết quả đạt được, các ý kiến phát biểu tập trung đánh giá, phân tích những thuận lợi, khó khăn và hạn chế của thị trấn nhằm định hướng, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương thời gian tới. Đặc biệt, các ý kiến đi sâu phân tích những giải pháp để thực hiện mục tiêu xây dựng thị trấn sớm trở thành đô thị loại IV.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Võ Hồng Hải đã đánh giá cao những kết quả địa phương đã đạt được thời gian qua, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đồng thời lưu ý thời gian tới, thị trấn cần tập trung thực hiện mục tiêu là hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại IV. Huy động và khai thác tối đa các nguồn lực, thực hiện tốt các chủ trương, cơ chế chính sách phát triển, chỉnh trang đô thị gắn với làm tốt công tác quy hoạch để tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, khai thác những lợi thế sẵn có trên địa bàn; thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển thương mại, dịch vụ; giữ vững an ninh trật tự đô thị. Tiếp tục chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế theo hướng nông nghiệp đô thị, sản xuất hàng hóa, sản phẩm chất lượng cao.

Tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng; xiết chặt kỷ cương hành chính, xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ công chức có trình độ năng lực, có tâm huyết và trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Xây dựng các thiết chế văn hóa gắn với việc bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa đã có của địa phương.

Đạt Võ / Can Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP