Trong nước

Phấn đấu hoàn thành nâng cấp QL1A đoạn Nam TP Hà Tĩnh – Kỳ Anh trước 31/12/2014

Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh đến đèo Con (Kỳ Anh) có chiều dài trên 76km, đi qua địa bàn 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Sau gần 15 tháng triển khai thi công, đến nay các nhà thầu đã thảm 90% khối lượng bê tông nhựa lớp dưới trên toàn tuyến. Riêng dự án thành phần 1 có chiều dài 38,8km do Sở GTVT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư cơ bản đã hoàn thành thảm bê tông nhựa lớp dưới, chuyển sang thi công bê tông nhựa lớp trên một số đoạn.

Chiều ngày (25/10), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đi kiểm tra tiến độ Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh đến đèo Con (Kỳ Anh). Cùng đi với Bộ trưởng có Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh.
Phấn đấu hoàn thành nâng cấp QL1A đoạn Nam TP Hà Tĩnh - Kỳ Anh trước ngày 31/12/2014
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ thi công Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn Nam tuyến tránh TP. Hà Tĩnh đến đèo Con…

Chủ đầu tư và đơn vị thi công quyết tâm đến 31/12/2014 sẽ hoàn thành, bàn giao và đưa công trình vào sử dụng.

Tuy vậy, quá trình thi công hiện gặp rất nhiều khó khăn do đã bước vào mùa mưa, có thể ảnh hưởng đến tiến độ thi công các hạng mục còn lại. Ngoài ra, chủ đầu tư, đơn vị thi công cũng đang hết sức lo lắng về áp lực tiến độ khi Bộ GTVT vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng về lớp thảm bê tông nhựa lớp trên.

Thị sát thực tế tại công trường, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng biểu dương các chủ đầu tư và nhà thầu đã khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công trên toàn tuyến. Tuy nhiên, từ thực tế các công trình trên toàn quốc, đặc biệt là Dự án QL 1A đoạn Nam truyến tránh cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP. Hà Tĩnh, Bộ trưởng lưu ý chủ đầu tư và đơn vị thi công cần hạn chế xảy ra tình trạng hằn lún vệt bánh xe, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Phấn đấu hoàn thành nâng cấp QL1A đoạn Nam TP Hà Tĩnh - Kỳ Anh trước ngày 31/12/2014
… và lưu ý các đơn vị thi công tuân thủ quy trình, yêu cầu kỹ thuật trong thảm bê tông nhựa nền đường

Chủ đầu tư và đơn vị thi công cần tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ thi công trên toàn tuyến, đồng thời thực hiện nghiêm các yêu cầu về quy trình, quy phạm kỹ thuật. Dứt khoát không được để các đơn vị thi công thảm bê tông nhựa khi nền đường bị ướt, bị ẩm hoặc trong điều kiện thời tiết không cho phép, nhất là khi trời đang mưa, nhiệt độ xuống dưới 30 độC.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đánh giá cao sự quyết liệt của Hà Tĩnh trong việc xử lý xe quá tải, xe cơi nới thùng, thành. Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết và có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình và ATGT, do đó cần phải xử lý tận gốc, dứt điểm.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cho rằng, trước áp lực mùa mưa đã đến, Bộ GTVT, chủ đầu tư, nhà thầu cần tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công công trình; thi công phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân sinh sống gần công trường; đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường trên toàn tuyến…

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn Bộ GTVT tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Hà Tĩnh triển khai các dự án giao thông đáp ứng với chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của Hà Tĩnh.

Đức Thiện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP