Tin Hà Tĩnh

Phấn đấu có ít nhất 70 sản phẩm tham gia OCOP

Chiều 20/2, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng chủ trì hội nghị của Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh, triển khai Đề án Mỗi xã một sản phẩm năm 2019.

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, các Trưởng đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy tại các địa phương, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã khẳng định những lợi ích mà chương trình OCOP sẽ mang lại cho người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã. Đồng thời, nhấn mạnh quy trình sản xuất đảm bảo theo chuẩn OCOP; những khó khăn bước đầu khi tham gia chương trình như: Năng lực sản xuất, liên kết thị trường tiêu thụ sản phẩm và quảng bá các sản phẩm.v.v.

Theo đó, 6 sản phẩm được chọn làm điểm để nhân ra diện rộng trong năm 2018 đã được tỉnh đánh giá, lựa chọn kỹ. Cùng với đó, các địa phương, cơ sở sản xuất cũng đã nâng cấp, mở rộng quy mô, phối hợp các ngành liên quan thiết kế bộ nhận diện thương hiệu; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại; xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm cũng như tiến hành vận hành chương trình giám sát, quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm theo chuỗi.v.v. Năm 2019 phấn đấu có ít nhất 70 sản phẩm tham gia chương trình; có tối thiểu 25 sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận đạt chuẩn OCOP.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Sản phẩm tham gia OCOP trước mắt ưu tiên những sản phẩm đã có thương hiệu, có quy mô lớn, hướng tới xuất khẩu ra các nước trên thế giới. Vì vậy, việc đánh giá xếp loại các sản phẩm OCOP cần gắn với chất lượng và thương hiệu của từng sản phẩm.


Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Chương trình OCOP là chương trình Quốc gia, vì vậy cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn đến tận người dân; lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng, thương hiệu, nhãn mác gắn với thị trường để thực hiện.

Chính quyền các địa phương phải luôn đồng hành, tạo điều kiện hỗ trợ người dân trong quá trình tham gia chương trình. Kiện toàn lại Ban chỉ đạo chương trình OCOP và chương trình giảm nghèo.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Các sở, ngành, địa phương tập trung công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, nhất là triển khai chương trình NTM, đô thị văn minh và Đề án Mỗi xã một sản phẩm; nhân rộng các khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu theo hướng thực chất, bền vững, giảm nghèo.

Trước mắt, chủ động phòng trừ sâu bệnh, dịch bệnh trong sản xuất nông nghiệp, giải quyết các tồn đọng , vướng mắc ở địa phương./.

Tác giả: Hà Vân

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP