Giáo dục

Phấn đấu 70% trường đạt Chuẩn Quốc gia đến năm 2020

Xây dựng trường chuẩn quốc gia (CQG) là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Kết quả khả quan mà ngành GD&ĐT Thủ đô đã đạt được thời gian qua là điều kiện thuận lợi để hoàn thành chỉ tiêu 70% trường mầm non và phổ thông công lập đạt CQG từ nay đến năm 2020. Đó là nhận định của Phó chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý tại hội nghị nghe báo cáo về công tác xây dựng trường Chuẩn Quốc gia đến năm 2020 được tổ chức sáng 5/4/2018.

Trường Phan Đình Phùng đạt chuẩn quốc gia (ảnh minh họa)

Theo đó, năm 2017, tổng số trường học được kiểm tra thẩm định công nhận đạt trường CQG là 130 trường, đạt 162,5% kế hoạch Thành phố giao. Số trường đến hạn công nhận lại là 205 trường, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) đã kiểm tra thẩm định công nhận lại 127 trường. Trong năm 2018, Thành phố giao xây dựng mới 80 trường CQG, công nhận lại 189 trường CQG. Số trường chưa hoàn thành công nhận lại năm 2017 được chuyển sang năm 2018 là 78 trường.

Tuy nhiên công tác xây dựng trường CQG còn một số tồn tại, khó khăn. Đó là trong quá trình thực hiện kinh phí cho đầu tư công trong năm 2017 tiếp tục khó khăn. Trong đó, các huyện ngoại thành gặp khó khăn hơn, nhiều huyện vừa phải lo đầu tư cho trường công nhận mới, vừa tiếp tục củng cố đầu tư để công nhận lại trường đạt CQG. Các quận nội thành khó khăn về quỹ đất để mở rộng trường, do số học sinh tăng. Các trường trong kế hoạch 2017, hầu hết có dự án đầu tư về cơ sở vật chất và các trang thiết bị nên kết hoạch kiểm tra, thẩm định thường tập trung vào các tháng cuối năm ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng trường CQG.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý xác định việc xây dựng trường CQG là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Đồng chí cho rằng kết quả khả quan mà ngành GD&ĐT Thủ đô đã đạt được thời gian qua là điều kiện thuận lợi để hoàn thành chỉ tiêu 70% trường mầm non và phổ thông công lập đạt CQG từ nay đến năm 2020. Tuy nhiên, để đạt được chỉ tiêu này, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị các đơn vị rà soát các biện pháp tổng thể để xây dựng mục tiêu, lộ trình xây dựng trường CQG cụ thể đến năm 2020. Ưu tiên quan tâm đến các điều kiện về cơ sở vật chất; cân đối nguồn lực theo phân cấp, rà soát quỹ đất...

Tác giả: L.Khánh

Nguồn tin: Báo Lao động Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP