Giải trí

Phan Anh, Anh Đức bị antifan nhục mạ vì không chia sẻ tin cháy rừng Hà Tĩnh

MC Phan Anh, diễn viên hài Anh Đức bị antifan vào tận facebook cá nhân tấn công với nhiều lời lẽ thóa mạ, mắng nhiếc, thậm chí văng tục vì không chia sẻ thông tin đám cháy đang xảy ra ở Hà Tĩnh.

Sao Việt mệt mỏi vì bị antifan chỉ trích đã lên tiếng phân trần, đáp trả. Ảnh: Tân Kỳ/FBNV

Từ ngày 26.6 đến nay, hàng loạt vụ cháy liên tiếp xảy ra ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình... gây thiệt hại hàng ngàn ha rừng, hư hại tài sản và đe dọa tính mạng nhiều người. Bắt đầu từ trưa 26.6, lửa bùng phát tại rừng thông xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Đến trưa 28.6, lửa lại bùng phát tại rừng thông phòng hộ thuộc tiểu khu 92, thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Sau đó, đám cháy lại xảy ra trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình... Sau nhiều ngày dập lửa, đến tối 30.6, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế.

Chính quyền địa phương nơi xảy ra đám cháy đã phải huy động cả nghìn người để dập lửa và sơ tán dân trong đêm. Dù lực lượng cán bộ công an, bộ đội, dân quân tự vệ cùng người dân được huy động để dập lửa nhưng do gió thổi mạnh, địa hình phức tạp nên đám cháy vẫn lan nhanh, tình hình vẫn còn rất phức tạp.

Khi biết được thông tin này, rất nhiều sao Việt như hoa hậu H’Hen Niê, Đỗ Mỹ Linh, Hoàng Thùy, ca sĩ Phương Thanh, Nam Thư… cùng người dân cả nước đều lo lắng và hướng về miền Trung. Hoa hậu H’Hen Niê xót xa viết: “Rừng không còn nhiều lại bị cháy, thương quá. Đất nước Việt Nam tôi ơi. Cùng cầu nguyện để lửa không cháy thêm và cảm ơn các anh hùng đã nỗ lực dập tắt đám lửa”. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng chia sẻ những hình ảnh đám cháy cùng dòng chia sẻ: “Thương quá miền Trung ơi, vùng đất luôn chịu nhiều thiên tai nhất cả nước. Mong cho đám cháy sớm được dập tắt hoàn toàn để người dân và bà con bớt mệt”.

H'Hen Niê, Đỗ Mỹ Linh, Nam Thư... cùng nhiều sao Việt xót xa và liên tục cầu nguyện để nhanh chóng dập tắt được vụ cháy. Ảnh: Chụp màn hình

Ca sĩ Châu Khải Phong bày tỏ sự lo lắng khi lửa chưa được dập tắt: “Chúng ta đang bình yên nhưng còn nơi khác khốn đốn khi đối diện với lửa, nóng, bỏng, hoảng sợ, mất phương hướng và hoang mang tột độ. Cháy rừng ở khu vực miền Trung có thể lây lan đến nhà dân. Thực sự, không biết phải làm gì trước tình hình này. Cầu mong các cơ quan ra tay kịp thời để giữ được rừng và bảo vệ người dân. Mấy năm nay Hà Tĩnh gánh chịu nhiều thiên tai quá. Thương các người hùng đang xả thân để dập tắt lửa, mong các anh em bình an”.

Những chia sẻ của các nghệ sĩ nhận được rất nhiều hưởng ứng của công chúng. Nhiều khán giả ở các địa phương đang xảy ra cháy rừng cũng liên tục cập nhật tình hình bên dưới bình luận. Mọi người đều cầu nguyện đám cháy sớm được dập tắt để bảo vệ rừng cũng như sự an toàn của người dân. Bên cạnh đó, một bộ phận cư dân mạng lại sang tận facebook cá nhân của các nghệ sĩ để chỉ trích khi họ không cập nhật, chia sẻ thông tin về đám cháy này.

MC Phan Anh có lẽ là người phải hứng chịu chỉ trích từ antifan nhiều nhất. Những bài viết trên facebook cá nhân của Phan Anh bị rất nhiều dân mạng để lại bình luận với thái độ mỉa mai, thậm chí chửi bởi, nhục mạ với những lời lẽ rất khó nghe. “Cháy rừng ở Hà Tĩnh, suốt mấy ngày quân và dân đương đầu với giặt lửa. Đám cháy lan rộng trên nhiều địa bàn huyện, đe dọa đến hàng ngàn con người đến mức chính quyền địa phương phải sơ tán người dân gấp gáp. Cảnh chạy giặt lửa của đồng bào Hà Tĩnh thật vất vả. Thế mà chưa thấy nghệ sĩ nào lên tiếng, không thấy ai “lòng đau như cắt, quặn đau như muốn khóc, mất ngủ nửa đêm” vì đồng bào, chiến sĩ đang đương đầu với lửa dữ. Nhà thờ bên Tây cháy thì khóc thương, rừng ở Việt Nam cháy người ta sơ tán không kịp thì ở nhà yêu đương, mơ mộng”, “Chú ơi Hà Tĩnh cháy rừng kìa sao chưa thấy chú khóc hay thương cho chiến sĩ nhỉ. Chỉ thấy những chiến sĩ như bố cháu đang chiến đấu sinh tử với đám cháy ngoài kia thôi”, “Chẳng thấy anh cập nhật thông tin cháy rừng ở Hà Tĩnh vậy, hãy làm gì giúp dân ở Hà Tĩnh đi chứ”, "Quê hương đau, nắng cháy rừng, cả biển lửa như thế mà không thấy khóc thương gì vậy?"... hàng ngàn bình luận của cư dân mạng đổ dồn về phía MC Phan Anh.

MC Phan Anh phải đăng đàn xin lỗi vì bị quá nhiều người chỉ trích không cập nhật thông tin cháy rừng. Ảnh: Chụp màn hình

Không chịu được đả kích, “ném đá” từ cư dân mạng, nam MC gốc Hà Nội cũng đã phân trần trên tài khoản cá nhân: “Hai ngày hôm nay, tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh cũng đang xảy ra cháy rừng nghiêm trọng. Tôi cũng đã chia sẻ về sự việc này hôm qua theo thông tin từ báo chí, tuy nhiên, không cập nhật được thường xuyên. Việc này một lần nữa khiến nhiều người trước đã giận dữ vì tôi bày tỏ cảm xúc với Nhà thờ Đức Bà không đúng cách càng không hài lòng và vào facebook của tôi để nhắc nhở. Do một phần tự ái vì nghĩ: sao mình phải làm theo lời người khác. Bên cạnh đó lại nghĩ: nếu mình bày tỏ sự đau xót rồi lại bị chửi là giả tạo hay lại bị nghi ngờ là kêu gọi từ thiện thì sao nên tôi đã chưa thể hiện quan điểm của mình. Điều này lại càng gây thêm hiểu lầm khiến một số người không kiềm chế được mà phải thốt ra lời lăng mạ".

"Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Từ đáy lòng mình, tôi thấy mình đã có lỗi không biết cách thể hiện tinh tế, trọn vẹn dẫn đến việc phụ lòng mong mỏi của người khác. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả những ai đã vì tôi mà phiền lòng, đặc biệt là những người đã vì tôi mà khởi phát tâm tức giận phải buông lời ác độc. Tôi cũng xin bày tỏ sự xót xa khi nhìn những cánh rừng bị thiêu rụi, hàng trăm con người phải di tản, hàng ngàn người phải chữa cháy trong nắng nóng... Tôi cầu nguyện những điều tốt đẹp sẽ đến và nếu ai chung tay hướng về miền Trung, xin đứng lên và tôi luôn sẵn sàng góp một chút sức mọn của mình”, anh bày tỏ thêm.

Tuy nhiên, dường như những chia sẻ mới nhất của Phan Anh vẫn không khiến công chúng hài lòng. Các bình luận bên dưới dòng trạng thái của nam MC 37 tuổi tiếp tục đưa ra những ý kiến chỉ trích, mỉa mai anh gay gắt. Thậm chí, nhiều người còn dùng những từ ngữ nhạy cảm, thô tục để bình luận về dòng trạng thái của anh.

Không chỉ MC Phan Anh, diễn viên Anh Đức cũng gặp phải trường hợp tương tự. Một người dùng mạng xã hội đã để lại bình luận với thái độ mỉa mai trên bài đăng của nam diễn viên: “Anh ơi, núi Hồng Lĩnh mấy triệu năm đang cháy, anh có đến chia buồn với người dân hay chia sẻ bài để các bạn hiểu hơn về môi trường không anh. Mấy hồi nhà thờ Đức bà Paris thấy anh khóc mướn nhiều quá nên mình hỏi thăm”. Đáp lại antifan, Anh Đức thẳng thắn: “Đây là trang facebook cá nhân. Có những điều bất chợt chủ facebook này muốn đăng, hoặc thời điểm nào đó có cảm xúc với vấn đề nào đó thì đăng. Hoặc rãnh tiện tay thì đăng. Chứ không có nhất thiết ràng buộc là phải đăng cái gì đâu bạn”.

Không những nam diễn viên hài mà nhiều khán giả cũng lên tiếng bảo vệ Anh Đức: “Bạn ơi chia buồn cũng đúng nơi đúng chỗ, báo chí ngày ngày đăng ai cũng hiểu rồi. Có phát động quyên góp thì người ta giúp chứ một cái chia sẻ, trăm cái like mà không làm được gì cũng như không. Đừng bắt người khác thể hiện giống mình”. Dù vậy, người này vẫn tiếp tục tranh cãi.

Tác giả: Hiền Trần

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP