Thể thao

Phạm Xuân Mạnh và nhiệm vụ “bắt chết” Son Heung-Min

Với việc Văn Hậu không được đăng ký thi đấu vì nhận đủ 2 thẻ vàng, Xuân Mạnh sẽ là người được HLV Park Hang Seo giao nhiệm vụ quan trọng trong trận gặp Olympic Hàn Quốc 16h hôm nay: kèm chặt ngòi nổ Son Heung-Min.

Tâm điểm của trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc chính là Son Heung-Min.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Tottenham tự tin chia sẻ trước trận đấu: "Chúng tôi vừa trải qua trận đấu khó khăn trước Olympic Uzbekistan và sắp tới sẽ là Olympic Việt Nam. Đây là trận đấu hứa hẹn vô cùng thú vị khi Olympic Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, vị chiến lược gia tài ba và rất nổi tiếng tại Hàn Quốc".

Son Heung Min là ngôi sao đáng chú ý nhất của Olympic Hàn Quốc

“Tôi từng nói với các đồng đội rằng mỗi trận đấu của Olympic Hàn Quốc đều là chung kết. Đây là cả cuộc chiến chứ không còn là giải đấu bình thường. Tất cả sẽ quyết tâm hướng đến mục tiêu cao nhất là chức vô địch. Olympic Hàn Quốc không ngán ngại bất cứ đối thủ nào", Son Heung-Min khẳng định.

Sự tự tin và quyết tâm của Son Heung-Min là hoàn toàn dễ hiểu, nhưng việc anh có vượt qua các hậu vệ Việt Nam hay không lại là chuyện khác. Trong trận đấu chiều nay, Son Heung-Min sẽ đối đầu với một trong những cầu thủ có khả năng đeo bám rất khó chịu bên phía Olympic Việt Nam là Xuân Mạnh.

Xuân Mạnh là hậu vệ cánh “siêu dự bị” ở Olympic Việt Nam. Điều trùng hợp là ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, cũng chính Văn Hậu sau khi chấn thương không thể thi đấu, Xuân Mạnh là người thay thế, và cầu thủ CLB SL Nghệ An đã chơi rất thành công trong những trận đấu sau đó của giải.

Lần này, Xuân Mạnh có nhiệm vụ nặng nề hơn rất nhiều khi Olympic Việt Nam vào tới bán kết, gặp đối thủ rất mạnh là Olympic Hàn Quốc. Đặc biệt, vị trí cánh phải của Xuân Mạnh chính là nơi mà Son Heung-Min hoạt động rất nhiều, nên áp lực với cầu thủ người Nghệ An vô cùng lớn.

Tuy nhiên Xuân Mạnh hoàn toàn tự tin có thể kiểm soát được tình hình, theo chặt Son Heung-Min để hạn chế tối đa những pha xuống bóng của chân sút này. Đá cao hơn vị trí hậu vệ (thực tế là tiền vệ cánh trái), Xuân Mạnh cũng cần phải biết đánh chặn từ xa, nhằm hạn chế những cú tạt bóng từ cánh của Olympic Hàn Quốc.

Có thêm một phương án nữa với HLV Park Hang Seo chính là ông sẽ đổi Văn Thanh sang cánh trái, còn Xuân Mạnh sang cánh phải. Tuy nhiên Văn Thanh không phải là cầu thủ có khả năng chơi phòng ngự tốt, vì thế Xuân Mạnh để lại sự yên tâm cao hơn.

Tác giả: Mạnh Huy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP