Thế giới

Phạm nhân "cương cứng suốt 91 giờ liền" khởi kiện cai ngục vì tội chế giễu

Trong suốt 91 tiếng đồng hồ, phạm nhân Dustin Lance đã "đau đớn không chịu được" và phải chấp nhận "hỏng súng" vĩnh viễn sau khi uống một viên thuốc do bạn tù đưa cho.

Phạm nhân Dustin Lance cương cứng suốt 91 giờ liền khởi kiện cai ngục nơi mình bị giam vì tội chế giễu và không cung cấp điều trị y tế kịp thời

Người đàn ông này cho biết đã cầu xin sự giúp đỡ trong lúc "gặp nạn" nhưng thay vào đó chỉ nhận được sự chế giễu liên tục từ các nhân viên bảo vệ và lời từ chối cho nạn nhân nhận điều trị y tế.

Dustin khởi kiện chống lại nhà giam hạt Pittsburg ở McAlester, Oklahoma. Hồ sơ kiện có nêu các nhân viên trại giam nên biết rằng cương cứng kéo dài có thể gây ra những vấn đề đáng lo ngại.

Dustin bị giam ngày 15/12 năm ngoái vì tội trộm cắp và sở hữu chất nguy hiểm bị kiểm soát.

Phạm nhân được đưa đến trung tâm y tế ngày 19 nhưng đã bị tổn thương vĩnh viễn. Các bác sĩ không thể điều trị cho Dustin và nói với các bị đơn rằng bên nguyên đơn cần phải được thăm khám bởi chuyên gia về niệu đạo ngay lập tức.

Nhưng những người đại diện lại đưa phạm nhân quay lại nhà giam để làm chứng nhận và "tiếp tục trì hoãn việc điều trị".

Dustin sau đó được phóng thích cùng ngày, các cáo buộc chống lại anh ta cũng được miễn bỏ.

Dustin yêu cầu mức bồi thường thiệt hại 5 triệu USD và nêu tên cảnh sát trường quận Pittsburg Chris Morris, các ủy viên hội đồng hạt Pittsburg và 3 đại diện cảnh sát khác trong danh sách bị đơn. Những người khác bao gồm 1 y tá và 10 nhân viên văn phòng cảnh sát.

Cảnh sát trưởng Morris cho biết mới tuyên thệ nhậm chức 1 tháng sau khi sự việc xảy ra và chỉ lần đầu nghe về sự việc qua hồ sơ khởi kiện.

Cảnh sát trưởng Morris mới tuyên thệ nhậm chức gần 1 tháng sau khi có sự việc xảy ra

Người tiền nhiệm của Morris, cảnh sát Joel, không nhớ nổi sự việc đã xảy ra.


Người tiền nhiệm của Morris, cảnh sát trưởng Joel Kerns thì nói rằng không thể nhớ rằng sự việc này có gây chú ý cho mình tại thời điểm đó.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: chuyện hy hữu , phạm nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP