Thế giới

Phái đoàn Mỹ, Triều chuẩn bị cho hội nghị Trump-Kim

Đại diện của Mỹ và Triều Tiên được cho là sẽ gặp gỡ đại diện phía Mỹ để sắp xếp chương trình nghị sự cho hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào ngày 27-28/2 tới, truyền thông Hàn Quốc đưa tin.

Đặc phái viên Triều Tiên Kim Hyok-chol (phải) và người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun (Ảnh: Yonhap)

Đặc phái viên Triều Tiên Kim Hyok-chol (phải) và người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun (Ảnh: Yonhap)

Theo báo Yonhap của Hàn Quốc, ông Kim Hyok-chol, đặc phái viên Triều Tiên phụ trách các vấn đề Mỹ thuộc Ủy ban quốc vụ viện Triều Tiên, dự kiến sẽ gặp gỡ với người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun tại Hà Nội trong tuần này để thống nhất chương trình nghị sự chi tiết cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào ngày 27-28/2 tới.

Theo kế hoạch, ông Trump và ông Kim Jong-un sẽ họp thượng đỉnh lần hai tại Hà Nội vào cuối tháng này. Hội nghị được kỳ vọng sẽ đạt được những thỏa thuận cụ thể hơn so với hội nghị trước về giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên cũng như cam kết an ninh của Washington với Bình Nhưỡng.

Để chuẩn bị cho hội nghị tại Hà Nội, đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun hồi tuần trước đã có chuyến thăm Bình Nhưỡng kéo dài 3 ngày để thảo luận với các quan chức sở tại về kế hoạch họp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Ông Biegun sau đó cho hay, các cuộc thảo luận mang tính xây dựng, nhưng vẫn cần trao đổi thêm.

Theo NHK, tại Bình Nhưỡng, ông Biegun đã có các cuộc trao đổi với người đồng cấp Triều Tiên Kim Hyok-chol về chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP