Cuộc sống

Phải có bao nhiêu dũng cảm, người yêu em mới có thể thốt ra những lời biện minh khó tin đến thế này?

Em sững sờ đến chết lặng người. Trong khi lời chia tay anh còn chưa nói với em mà đã muốn cưới người khác làm vợ...

Em là sinh viên năm cuối của trường đại học kinh tế. Bố em mất sớm, mẹ em đã ngoài 50. Từ khi em lên Hà Nội, mẹ cũng chuyển lên sống cùng em. Mẹ em nhận nấu ăn cho một trường mầm non tư thục nên công việc không mấy vất vả.

Người yêu em ở cùng quê, đã có sự nghiệp ổn định. Anh là chủ xưởng cơ khí ở thành phố. Tuy nhiên, anh hơn em đến chục tuổi. Trong nhà, anh lại là con út. Bố mẹ anh đều đã gần 60 tuổi nên rất mong anh lấy vợ.

Điều này trở thành lí do gây ra những lần giận dỗi, cãi vã của chúng em. Em đã xác định rõ ràng với anh ấy ngay từ đầu. Gia đình em chỉ có mẹ. Em không bắt anh sau khi cưới phải ở rể hay phụng dưỡng mẹ em. Nhưng em muốn có công việc ổn định mới lập gia đình, sớm nhất vài ba năm nữa.

Em đã xác định rõ ràng với anh ấy. (Ảnh minh họa)

Anh ầm ừ đồng ý, nói rằng yêu thì sẽ chờ được. Bố mẹ anh ấy luôn cho rằng em là “thủ phạm” khiến chuyện lập gia đình của anh ấy bị chậm. Hai bác hay gây áp lực, muốn anh từ bỏ em để hai bác tự quyết, làm mai đám khác.

Người yêu em cẩn thận, quan tâm em chu đáo nhưng lại thiếu kiên định. Mỗi lần hai bác “phá” em và anh ấy, thì chuyện tình cảm của chúng em đều bị ảnh hưởng xấu ít nhiều. Không ít lần, bố mẹ anh tự ý đưa con gái của bạn bè đến nhà chơi để bắt quen với anh. Em đều nín nhịn cho qua vì nghĩ đến tình yêu của hai đứa.

Gần đây, em đang chuẩn bị cho khóa luận tốt nghiệp nên khá bận. Dù em cố gắng dành thời gian rảnh ít ỏi cho anh nhưng mối quan hệ dần trở nên nguội lạnh. Vì căng thẳng chuyện học hành, em trót nổi nóng với anh. Cả tháng nay, bọn em không liên lạc.

Cuối tuần trước, em về quê và thấy nhà anh có nhiều họ hàng đến chơi. Hỏi ra em mới biết, hôm đó nhà anh đặt trầu cho nhà gái. Đó là con gái của bạn thân mẹ anh, người mà bà đã đưa về nhà vài lần.

Anh nói tất cả chỉ là màn kịch. (Ảnh minh họa)

Em sững sờ đến chết lặng người. Trong khi lời chia tay anh còn chưa nói với em mà đã muốn cưới người khác làm vợ. Em cố giữ bình tĩnh, tối đó chủ động hẹn anh ra quán cafe nói chuyện.

Em trách móc anh, cố kìm lòng để nước mắt không chảy ra. Anh nói tất cả chỉ là màn kịch. Tình cảm lâu nay anh đều dành cho em. Lập trường anh không vững vàng như người khác nên mới làm vậy để mẹ yên lòng, không cằn nhằn nữa. Em phải hiểu cho anh ấy.

Em choáng váng sau những lời biện minh của người yêu. Chuyện cưới xin cả đời mà anh mang ra để làm yên lòng người lớn, coi như trò đùa với người con gái khác vậy sao?

Em nói rằng em cần thêm thời gian rồi bỏ về trước. Em rất yêu anh ấy nên không thể dễ dàng buông bỏ. Thế nhưng, nếu vẫn tiếp tục với anh, em còn phải chịu bao nhiêu cú sốc từ anh nữa đây?

Tác giả: Trương Ngọc Anh

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: tâm sự , người yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP