Trong nước

Phác đồ điều trị cho ông Bá Thanh: Đông – Tây y kết hợp

“Sức khỏe của anh Thanh tiến triển khá tốt, các chỉ số huyết học ổn định. Anh ăn sáng hết một tô cháo”, bác sĩ Nguyễn Quốc Triệu nói sau khi hội chẩn.

Sáng 10/1, các chuyên gia y tế thuộc Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương cùng các bác sĩ ở Đà Nẵng đã tiến hành hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng ban Nội chính Trung ương).

Cuộc hội chẩn kéo dài hơn 2 tiếng. Sau khi nghiên cứu bệnh án của bệnh viện Mỹ gửi về, Hội đồng chẩn đoán đã nghe các bác sĩ hộ tống ông Thanh trình bày những diễn biến sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh trong suốt thời gian điều trị ở nước ngoài.

Khoa Ung bứu, nơi ông Thanh điều trị vẫn đang bảo vệ nghiêm ngặt.
Khoa Ung bướu, nơi ông Thanh điều trị vẫn đang bảo vệ nghiêm ngặt.

Kết thúc buổi hội chẩn, các giáo sư thuộc Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương và các bác sĩ Đà Nẵng đã thống nhất cao phương án và phác đồ điều trị cho ông Thanh trong thời gian đến.

Cụ thể, ông Thanh sẽ được điều trị theo phác đồ của bệnh viện Mỹ (nơi đã điều trị cho ông Thanh trong thời gian qua) gửi qua kết hợp với các phương pháp y học cổ truyền của Việt Nam.

Theo bác sĩ Nguyễn Quốc Triệu (Trưởng  ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe), thời gian đến các bác sĩ hàng đầu của Viện Y học cổ truyền Việt Nam sẽ vào Đà Nẵng để phối hợp điều trị cho ông Thanh.

“Trước mắt, các bác sĩ sẽ điều trị duy trì nhằm nâng cao thể lực cho anh Thanh, sau đó sẽ đến giai đoạn điều trị tấn công khi thể trạng và tình hình sức khỏe của anh ấy cho phép”, ông Triệu nói.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Triệu cho biết, hiện sức khỏe ông Thanh tiến triển khá tốt.
Bác sĩ Nguyễn Quốc Triệu cho biết, hiện sức khỏe ông Thanh tiến triển khá tốt.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, bác sĩ Nguyễn Quốc Triệu cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì hiện sức khỏe của anh Thanh tiến triển khá tốt. Các chỉ số huyết học rất ổn định. Sáng nay, anh tỉnh táo và ăn sáng hết một tô cháo. Sau đó, anh ấy còn ngồi dậy nói chuyên và cảm ơn đội ngũ đội ngũ bác sĩ, các cấp lãnh đạo và người dân quan tâm chăm sóc cho anh trong thời gian mang bệnh”.

Theo quan sát của phóng viên, tại khoa Ung bướu (Bệnh viện Đà Nẵng) an ninh tiếp tục được thắt chặt. Ở khu vực ông Thanh điều trị, nhiều công an và bảo vệ túc trực canh gác.

Để đảm bảo yên tĩnh cho ông Thanh, lực lượng bảo vệ chỉ cho phép người nhà và lãnh đạo bệnh viện vào thăm.

Đoàn Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP