Pháp luật

Phá sới bạc “khủng” trên vỉa hè, tạm giữ 17 con bạc cùng hơn 200 triệu đồng

Một ổ nhóm đánh bạc “khủng” dưới hình thức xóc đĩa công khai trên vỉa hè vừa bị Công an Hải Phòng triệt phá. Các con bạc chủ yếu là công nhân.

Ngày 5/1, đại diện phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa triệt phá một sới bạc lớn trên địa bàn quận Hồng Bàng.

Hiện trường nơi các con bạc bị bắt giữ khi tham gia xóc đĩa công khai trên vỉa hè.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, trinh sát đội 8, PC02 Công an TP.Hải Phòng đã phát hiện trên địa bàn phường Quán Toan, quận Hồng Bàng có một nhóm đối tượng thường xuyên tổ chức hoạt động cờ bạc trên vỉa hè.

Hằng ngày, vào các thời gian nghỉ trưa hoặc sau giờ làm việc, nhóm đối tượng này chọn những khu vực vắng người qua lại để tụ tập hoạt động. Mặc dù chơi trên vỉa hè khá manh động và trắng trợn, nhưng các đối tượng hoạt động có tổ chức rất chặt chẽ, như: Phân công nhau cảnh giới, cho vay cầm đồ, cầm cái, “giam tiền”…

Chính vì sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức nên nhóm bạc trên không chỉ có các đối tượng ngoài xã hội mà còn thu hút số đông công nhân thuộc các nhà máy thép ở gần đó tham gia.

Xác định đây là ổ nhóm cờ bạc đã và đang gây bức xúc cho nhân dân trong vùng và ảnh hưởng tới tình hình an ninh tại địa phương, PC02 đã giao cho đội 8 xây dựng kế hoạch triệt phá.

Đến 16h ngày 1/1/2019, ngay ngày đầu năm mới, đội 8 kết hợp với Công an phường Quán Toan bắt quả tang tại đoạn vỉa hè gần quán nước của một hộ dân trên đường Nguyễn Văn Túy, thuộc địa phận phường Quán Toan có 23 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Các con bạc được đưa về phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hải Phòng.

Kiểm tra hiện trường chiếu bạc và người các con bạc, công an thu giữ số tang vật gồm: 1 đĩa sứ, 1 chén sứ, 4 vỏ hạt dưa màu đỏ, hơn 200 triệu đồng, 1 xe ô tô, 18 xe máy và 25 điện thoại di động các loại.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận: Vào 15h cùng ngày, theo thường lệ khi các con bạc đã tề tựu đông đủ, Vũ Đăng Thiện (SN 1984, trú tại số 1 Nguyễn Văn Túy, phường Quán Toan) dùng đĩa sứ, chén sứ và 4 vỏ hạt dưa để làm phương tiện xóc cái cho các con bạc sát phạt lẫn nhau.

Một số đối tượng khác đem theo tiền để làm nhiệm vụ cho các con bạc vay lãi hoặc cầm cố, như: Phạm Tuấn Anh (SN 1983, ở số 3 Nguyễn Văn Túy), đem theo gần 30 triệu đồng; Bùi Minh Thắng (SN 1988, ở 37 Nguyễn Văn Túy), đem hơn 60 triệu đồng; Lê Thanh Tuấn (SN 1988, ở 15/24 Nguyễn Văn Túy, cùng phường Quán Toan) đem 15 triệu.

Căn cứ vào kết quả điều tra, PC02 đã ra lệnh tạm giữ 17 đối tượng là Vũ Đăng Thiện, Phạm Tuấn Anh, Bùi Minh Thắng và Lê Thanh Tuấn cùng 13 đối tượng là con bạc chủ yếu là công nhân ở các tỉnh thành: Hải Phòng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Hà Nội đang làm việc tại các công ty trên địa bàn phường Quán Toan.

Hiện tại, PC02 Công an TP.Hải Phòng đang mở rộng điều tra vụ án, hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP