Pháp luật

Phá ổ cá độ bóng đá qua mạng Internet tại quán cà phê Sữa

Chiều 14-4, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa phối hợp với Công an quận Thanh Khê triệt phá tụ điểm cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá tại quán cà phê Sữa (số 44 Hồ Quý Ly, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê), tạm giữ nhiều đối tượng có liên quan.

Theo Thượng tá Đặng Ngọc Việt, Phó trưởng Phòng CSHS, Công an TP Đà Nẵng, từ tháng 2-2019, các trinh sát đã phát hiện những ngày cuối tuần, có một số đối tượng đem laptop đến quán để kết nối với các đường dây cá độ bóng đá trực tuyến và tổ chức cá cược với các con bạc. Sau khi nắm bắt sự việc, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo Đội Chuyên đề và Công tác nghiệp vụ cơ bản bố trí lực lượng giám sát, thu thập tài liệu.

Cơ quan Công an bắt quả tang nhiều đối tượng tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá tại quán cà phê Sữa.

Vào lúc 21h40 ngày 13-4, thời điểm nhiều trận thi đấu bóng đá châu Âu đang được truyền hình trực tiếp, các trinh sát ập vào quán cà phê Sữa, bắt quả tang nhóm đối tượng gồm: Trần Vũ Hoài Phương (25 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) và Lê Quang Dũng (51 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) đang có hành vi tổ chức cá độ bóng đá cho 12 con bạc. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Phương khai nhận đã mở tài khoản trên một trang web cá độ và lôi kéo nhiều thanh niên tham gia các cược kết quả các trận bóng để hưởng hoa hồng.

Đối tượng nhập nội dung cá độ qua tài khoản và ghi thông tin con bạc, kèo đánh cùng số tiền vào 1 cuốn sổ để theo dõi, đồng thời thanh toán tiền thắng thua ngay cho khách sau khi trận đấu kết thúc. Trong khoảng thời gian từ ngày 5-4 đến 13-4, Phương đã tổ chức 1.462 lượt cá độ, với số tiền trên 1,6 tỷ đồng. Riêng ngày 13-4, Phương ghi cá độ cho khoảng 30 con bạc với số tiền hơn 206 triệu đồng.

Sau khi có kết quả trận đấu, Phương chung tiền cho các con bạc, giữ lại 20,1 triệu đồng thì bị cơ quan Công an bắt quả tang. Cùng phương thức và thủ đoạn như Phương, Lê Quang Dũng bắt đầu tổ chức ghi cá độ bóng đá tại quán cà phê Sữa từ ngày 5-4 cho đến khi bị bắt.

Trong khoảng thời gian này, Dũng tổ chức được 1.767 lượt cá độ, với số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng. Riêng trong ngày 13-4, Dũng ghi cá độ cho 2 con bạc, tổng cộng là 101 lượt, với tổng tiền thu được trong ngày là trên 81 triệu đồng.

Theo Dũng khai, mỗi ngày thu lợi từ việc ghi tỉ số cá độ bóng đá là 500 nghìn đồng… Phòng CSHS, Công an TP Đà Nẵng đã tạm giữ các đối tượng cùng 2 máy laptop, 154 tài liệu in sao từ 2 tài khoản mạng của Dũng và Phương, cùng một số tang vật và tài liệu khác có liên quan. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Thân Lai

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP