Pháp luật

Phá đường dây đánh bạc xuyên quốc gia, bắt 77 đối tượng người Trung Quốc

Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp các đơn vị liên quan huy động hàng trăm cán, bộ chiến sĩ công an đồng loạt kiểm tra, khám xét tại 18 địa điểm ở Quảng Ninh, TP Đà Nẵng và Khánh Hòa, bắt giữ 77 đối tượng.

Ngày 9/6, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã phối hợp với Bộ Công an trục xuất 35 người Trung Quốc hoạt động trái phép, tổ chức đánh bạc qua mạng.

Trước đó, Bộ Công an xác định, phạm vi hoạt động của nhóm này liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố, có thủ đoạn tinh vi để che giấu hành vi phạm tội.

Qua trao đổi với Bộ Công an Trung Quốc, ban chuyên an xác định nhóm này thuộc tổ chức cờ bạc xuyên quốc gia liên quan đến nhiều nước như Trung Quốc, Philippines, Campuchia, Việt Nam. Đường dây này có 300 đại lý, lôi kéo hàng trăm nghìn người chủ yếu là người Trung Quốc tham gia đánh bạc.

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc bị bắt giữ. Ảnh Zing.vn

Ngày 6/6, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp các đơn vị liên quan huy động hàng trăm cán, bộ chiến sĩ công an đồng loạt kiểm tra, khám xét tại 18 địa điểm ở Quảng Ninh, TP Đà Nẵng và Khánh Hòa.

Kết quả, 77 người Trung Quốc sử dụng công nghệ cao để tổ chức đánh bạc đã bị bắt quả tang. Cùng với đó, công an thu giữ gần 300 điện thoại, 100 máy tính, gần 200 thẻ ngân hàng cùng tiền mặt và nhiều phương tiện, thiết bị liên quan.

Sau khi xác định không có công dân Việt Nam tham gia hoạt động phạm tội, không có bị hại là người Việt Nam, Bộ Công an đã bàn giao 77 người Trung Quốc cùng toàn bộ các phương tiện kỹ thuật, đồ vật, tài liệu liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc cho Bộ Công an Trung Quốc để xử lý theo quy định.

Tác giả: T.Nhi

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP