Pháp luật

Phá cửa thông gió buồng giam rồi lẩn trốn truy nã 4 năm

4 năm trước, Công bị bắt giam về tội trộm cắp tài sản nhưng sau đó đã phá nhà giam rồi bỏ trốn thông qua cửa thông gió phía trên.

Đối tượng Phạm Hồng Công. Ảnh công an cung cấp

Ngày 25/5, Công an huyện Anh Sơn cho biết, đơn vị vừa vận động, bắt giữ thành công đối tượng truy nã Phạm Hồng Công (SN 1994, nguyên quán xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn) ra đầu thú sau hơn 4 năm lẩn trốn.

Trước đó, vào ngày 14/2/2014, Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã khởi tố bị can đối với Phạm Hồng Công về tội trộm cắp tài sản. Trong quá trình giam giữ tại nhà tạm giữ Công an huyện Anh Sơn, ngày 8/3/2014, bị can Công đã phá nhà giam bỏ trốn thông qua cửa thông gió phía trên trong phòng giam.

Sau khi bỏ trốn, đối tượng Công đã vào Đắk Lắk để làm ăn, sinh sống. Tại đây, Công đã sử dụng giấy tờ giả với thông tin khác nhằm mục đích lẩn trốn sự truy tìm của cơ quan công an. Bén duyên với một cô gái địa phương, Công đã lập gia đình và có một cháu trai.

Qua nhiều năm truy nã, thu thập thông tin về đối tượng các trinh sát Công an huyện Anh Sơn đã xác định được nơi cư trú và gia đình hiện tại của đối tượng Công. Lực lượng trinh sát nhanh chóng gặp gỡ tác động với người thân trong gia đình Công nhằm vận động, khuyên nhủ Công sớm về đầu thú trước cơ quan công an để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, không thể lẩn trốn mãi được, ngày 23/5/2018 đối tượng Phạm Hồng Công đã về đầu trú tại Công an huyện Anh Sơn.

Hiện đối tượng Công đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn tạm giam, điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Nguyên Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP