Kỳ Anh

Phá chuyên án CĐTS 1213 bắt 8 đối tượng về tội Cưỡng đoạt tài sản

Vào lúc 18h ngày 13/1, Tại nhà bà Phạm Thị Hòe sinh năm 1959 ở Thị trấn Kỳ Anh có một nhóm đối tượng đang dùng vũ khí nóng đe dọa gia đình phải trả nợ cho chúng với số tiền 90.000.000 đồng. Mọi hành động của chúng đã được cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh theo dõi kiểm soát. Vì quá sợ hãi trước hành động của chúng, gia đình bà Hòe phải đi vay mượn làng xóm để đưa tiền. Trong lúc 2 bên đang giao nhận tiền thì lực lượng Công an huyện bất ngờ đột kích bắt giữ người và tang vật. Bọn chúng gồm: Nguyễn Ngọc Anh sinh năm 1983 (Đối tượng cầm đầu); Trần Quỳnh Anh sinh năm 1977; Phạm Vũ Trường Nam sinh năm 1982 và Nguyễn Thanh Trường sinh năm 1978 đều trú tại Thành phố Hà Tĩnh. Phạm Công Nam sinh năm 1984, Võ Hồng Thắng sinh năm 1976, Đặng Văn Minh sinh năm 1983 đều trú tại huyện Diễn Châu tỉnh Nghệ An. Riêng Đặng Thị Hà sinh năm 1974 chủ nợ trốn thoát và đã đến đầu thú sau đó.

các đối tượng bị bắt giữ
Trong thời gian qua trên địa bàn huyện Kỳ Anh nổi lên nhiều ổ nhóm xiết nợ, đòi nợ thuê. Bọn chúng sử dụng các loại hung khí như dao, gậy gộc thậm chí là cả vũ khí nóng để uy hiếp các con nợ. Được biết các đối tượng này đều là người từ tỉnh Nghệ An và Thành phố Hà Tĩnh vào gây án nên rất khó khăn cho công tác điều tra. Nhưng với tinh thần quyết tâm cao, chỉ trong một thời gian chuyên án CĐTS 1213 được phá bắt gọn 8 đối tượng. 

Đối tượng Đặng Thị Hà

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2010 chị Phạm Thị Ni Na con gái bà Hòe đã vay của Đặng Thị Hà cán bộ bến xe khách huyện Kỳ Anh số tiền 90 triệu đồng để là ăn nhưng do thua lỗ nên đến nay vẫn chưa có trả. Đòi nhiều lần không được, Hà đã tìm đến Nguyễn Ngọc Anh để nhờ giúp. Sau khi nhận lời, Anh đã rủ thêm 7 chiến hữu từ tỉnh Nghệ An và Thành phố Hà Tĩnh đi trên 1 chiếc xe 7 chỗ mang biển kiểm soát 38A-04236 vào nhà bà Hòe dùng súng uy hiếp gia đình bắt trả nợ thay cho con gái.

Tang vật gồm súng và tiền

Tại hiện trường, cơ quan điều tra tạm giữ 90 triệu đồng tiền mặt, một khẩu súng ngắn quân dụng cùng với 5 viên đạn. Quá trình đấu tranh mở rộng vụ án, bọn chúng khai nhận từ đầu năm 2013 đến nay đã thực hiện trót lọt 11 vụ đòi nợ thuê khác trên địa bàn các huyện Cẩm Xuyên, Hương Khê, Thạch Hà, Lộc Hà, trong đó riêng địa bàn huyện Kỳ Anh xẩy ra 4 vụ.

Phương tiện gây án

Phá chuyên án CĐTS 1213 thành công, lực lượng Công an huyện Kỳ Anh được Ban Giám đốc Công an tỉnh, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân biểu dương khen ngợi tinh thần đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm có tổ chức.

Họp ban chuyên án

Đại úy Nguyễn Phi Hải – Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết: Từ lúc ra quân tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT Tết Giáp Ngọ đến nay Công an huyện Kỳ Anh đã khởi tố 17 vụ án như giết người, cướp, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, buôn bán tàng trữ trái phép các chất ma túy, buôn bán pháo, hủy hoại tài nguyên rừng, trộm cắp tài sản, đánh bạc.. bắt 39 bị can. Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đang đến gần, với sự nỗ lực của lực lượng Công an các cấp và sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, tin rằng trên địa bàn toàn tỉnh tình hình ANTT luôn đảm bảo để nhân dân vui tết đón xuân trong an lành và hạnh phúc.


Đình Vũ – Anh Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP