AFF Cup 2016

Pepe nhận thẻ đỏ, Bồ Đào Nha thua tan nát trước Đức

Bồ Đào Nha có trận đấu khai màn World Cup thảm họa khi bị tuyển Đức đè bẹp tới 4 bàn không gỡ, kèm theo đó là chiếc thẻ đỏ của Pepe cùng chấn thương nặng của Coentrao.

Bồ Đào Nha hào hứng bước vào trận khai màn World Cup 2014 với sự trở lại vô cùng quan trọng của Cristiano Ronaldo sau chấn thương. Tuy nhiên, một cây làm chẳng lên non. Một mình CR7 không thể gánh vác một đội hình có rất nhiều cầu thủ kém xa đẳng cấp so với dàn sao của đội tuyển Đức. Theo đó, Seleccao châu Âu đã trải qua một ngày không thể tồi tệ hơn.


Vùi dập Bồ Đào Nha 4-0, Đức thắng tưng bừng ngày ra quân

Bồ Đào Nha có trận đấu khai màn World Cup thảm họa khi bị tuyển Đức đè bẹp tới 4 bàn không gỡ, kèm theo đó là chiếc thẻ đỏ của Pepe cùng chấn thương nặng của Coentrao.

Thảm họa xảy ra với Ronaldo và đồng đội ngay ở phút 12 của trận đấu. Pha kéo người đầy lộ liễu của Joao Pereira với Goetze trong vòng cấm đã đem lại cho tuyển Đức quả penalty. Trên chấm 11 m, Mueller dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Patricio, giúp Cỗ xe tăng vượt lên dẫn trước. Phút 28, Bồ Đào Nha gặp vận xui khi tiền đạo Hugo Almeida dính chấn thương buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Eder.

Khi nhân tố mới còn chưa kịp hòa nhập vào lối chơi của toàn đội thì Bồ Đào Nha phải chịu bàn thua thứ 2. Từ cú đá phạt góc bên cánh phải của Toni Kroos, trung vệ Mats Hummels bật cao đánh đầu không cho Patricio cơ hội cản phá. Cơn ác mộng tiếp tục đến với Seleccao châu Âu ở phút 37 khi Pepe nhận thẻ đỏ chỉ vì lỗi ăn vạ của Mueller.

Chơi hơn người, tuyển Đức dễ dàng có được hai bàn thắng nữa ở những phút 45 và 78, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 4-0. Đáng chú ý, chủ nhân của hai bàn thắng này chính là Mueller, người đã khiến Pepe bị tước quyền thi đấu. Với cú hat-trick vào lưới Bồ Đào Nha, ngôi sao của Bayern đã nâng tổng số bàn thắng trong các kỳ World Cup lên con số 8 (5 bàn ghi tại World Cup 2010).

Nhập mô tả cho ảnh
Coentrao rời sân với vẻ mặt đau đớn. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì mà Bồ Đào Nha phải hứng chịu ở trận này. Trong một nỗ lực khống chế bóng ở phút 64, ngôi sao đang khoác áo Real đã bị căng cơ đùi và buộc phải rời sân bằng cáng. Trông vẻ mặt đau đớn của Coentrao, rất có thể Bồ Đào Nha sẽ không thể có sự phục vụ của hậu vệ này trong trận đấu tiếp theo gặp Mỹ, cùng với sự vắng mặt của Pepe vì án treo giò.

Với tuyển Đức, họ đã đánh dấu trận thứ 100 tham dự các VCK World Cup bằng màn trình diễn thuyết phục. Nếu duy trì phong độ và tinh thần hưng phấn như ở trận gặp Bồ Đào Nha, tuyển Đức hoàn tàn có quyền nghĩ đến viễn cảnh chấm dứt cơn khát danh hiệu Cúp vàng sau 24 năm chờ đợi.

Nhập mô tả cho ảnh
  • Trong buổi tập hôm 13/6 vừa qua, Ronaldo đã tái phát chấn thương đầu gối. Điều đó khiến BLĐ Bồ Đào Nha như ngồi trên đống lửa, bởi CR7 chiếm tới trên 50% sức mạnh của Seleccao châu Âu.

    Cristiano Ronaldo tái phát chấn thương

    Siêu sao của Bồ Đào Nha có nguy cơ không thể tham dự trận đấu với Đức vào hôm 16/6 sau khi bỏ lỡ buổi tập vì tái phát chấn thương đầu gối.

  • Tuy nhiên, nhờ sự chăm sóc của bộ phận y tế, chấn thương của CR7 hồi phục thần tốc. Siêu tiền đạo thuộc biên chế Real khẳng định sẵn sàng sát cánh cùng đồng đội trong cuộc chạm trán với tuyển Đức ở trận khai màn World Cup 2014 tại bảng G.

    Ronaldo hồi phục chấn thương thần tốc trước trận gặp Đức

    HLV Paulo Bento sẽ có sự phục vụ của CR7 trong trận đầu tiên ở vòng bảng World Cup 2014 gặp ĐT Đức vào lúc 23h ngày 16/6.

  • Ronaldo: ‘Tôi sẵn sàng nghênh chiến với Đức’

    Siêu sao người Bồ Đào Nha tuyên bố mình đã hồi phục chấn thương, đủ điều kiện ra sân ngay từ đầu để thi đấu với ĐT Đức.

  • Ronaldo sẵn sàng ra sân từ đầu trong cuộc đại chiến với xe tăng Đức. Ảnh: Getty Images.

  • Với phong độ siêu thuyết phục của Ronaldo ở mùa giải vừa qua, Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ đánh bại những đối thủ trên con đường tiến tới chức vô địch World Cup, trong đó có cỗ xe tăng Đức.

    Đức – Bồ Đào Nha: CR7 cản bước xe tăng

    Ronaldo là hy vọng, là lẽ sống của đội tuyển Bồ Đào Nha trong việc thay đổi lịch sử khi đối đầu với Đức đêm nay.

  • Ronaldo và sứ mệnh của ngôi sao cô đơn

    Với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2013, Ronaldo đang nhận được nhiều kỳ vọng sẽ giúp Bồ Đào Nha gặt hái được những thành công tại World Cup lần này.

  • Sở dĩ thời gian gần đây Ronaldo liên tục đánh vật với chấn thương là vì anh tiêu tốn quá nhiều sức lực để phục vụ CLB Real mùa giải vừa qua.

  • Bài tường thuật trực tiếp trận Đức – Bồ Đào Nha có sự tham gia của hai BLV nổi tiếng Vũ Quang Huy, Tạ Biên Cương, HLV  Phan Thanh Hùng và các ngôi sao đang thi đấu tại V-League như Lê Công Vinh, Dương Hồng Sơn, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Minh Phương tham gia dự đoán kết quả.

  • Bình luận viên Quang Huy và Tạ Biên Cương.

  • Chủ nhân của danh hiệu “Gương mặt thân quen” Hoài Lâm cho biết anh rất thích Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, anh lại tin Đức sẽ đánh bại Bồ Đào Nha. Trong khi đó, nam ca sĩ Minh Thuận nói rằng trái tim chọn Bồ Đào Nha nhưng lý chí lại thiên về Đức.

    Video

    Hoài Lâm chọn Đức, Minh Thuận ‘trái tim gọi tên Bồ Đào Nha’

    Trong chương trình giao lưu trực tuyến với độc giả Zing.vn chiều 16/6, Minh Thuận và Hoài Lâm đã có những chia sẻ và dự đoán về World Cup 2014.

  • Các trang Tip nổi tiếng thế giới không đưa ra dự đoán về kết quả thắng thua ở trận này. Thay vào đó họ tin trận đấu sẽ diễn ra với bữa tiệc bàn thắng.

    Chuyên gia Tip dự đoán trận Đức – Bồ có nhiều bàn thắng

    Ở loạt trận đêm nay, các trang Tip dự đoán Mỹ sẽ đánh bại Ghana, Nigeria giành 3 điểm trước Iran và cuộc đại chiến giữa Đức và Bồ sẽ có nhiều bàn thắng.

  • Chú lạc đà có tên Shaheen ở Vùng Vịnh từng dự đoán chính xác 4 trận kể từ khi World Cup 2014 khởi tranh, “nhận định” Bồ Đào Nha sẽ đánh bại Đức ở trận đấu này.

    ‘Tiên tri’ lạc đà dự đoán Bồ Đào Nha đánh bại Đức

    Một chú lạc đà có tên Shaheen ở vùng Vịnh khiến người hâm mộ bất ngờ khi dự đoán đúng cả 4 trận kể từ khi VCK World Cup 2014 khởi tranh.

  • Chú lạc đà nổi tiếng Shaheen chọn Bồ Đào Nha. Ảnh: Twitter.

  • Trọng Hoàng, Phi Sơn cùng nhiều cầu thủ xứ Nghệ khác đều chọn Ronaldo làm thần tượng và tin chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2015 sẽ tỏa sáng trong cuộc đối đầu với đội tuyển Đức.

    Hot boy xứ Nghệ ủng hộ Ronaldo trước đại chiến với Xe tăng

    Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Phi Sơn cùng nhiều cầu thủ xứ Nghệ khác đều chọn Ronaldo làm thần tượng và tin tưởng ngôi sao Bồ Đào Nha sẽ tỏa sáng trong cuộc đối đầu với đội tuyển Đức.

  • Ronaldo là tâm điểm thu hút mọi sự chú ý ở trận Đức – Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images.

  • Trong đội hình kết hợp giữa Đức và Bồ Đào Nha, cỗ xe tăng chiếm áp đảo với 7 cầu thủ được nêu tên.

    Đội hình kết hợp đáng sợ giữa Đức và Bồ Đào Nha

    Sở hữu dàn sao có chất lượng đồng đều, chẳng ngạc nhiên khi tuyển Đức hoàn toàn chiếm thế áp đảo trong đội hình kết hợp với tuyển Bồ Đào Nha theo sơ đồ 4-2-3-1.

  • Fan Đức – Bồ Đào Nha đọ hình xăm nóng bỏng trước đại chiến

    Không chỉ nóng trên sân cỏ, trận đại chiến Đức gặp Bồ Đào Nha còn là dịp đọ sự cuồng nhiệt và cách thể hiện tình yêu độc đáo của CĐV hai đội.

  • Theo báo chí Đức, Bồ Đào Nha chỉ có ngôi sao sáng nhất là Cristiano Ronaldo. Nhưng với tuyển Đức, họ có rất nhiều siêu sao đạt tầm CR7 như Philipp Lahm, Mueller và thậm chí cả HLV Joachim Loew. Ảnh: Twitter.

  • Nhà báo Vũ Công Lập đánh giá cao Ronaldo bởi anh rất có duyên với người Đức. Mùa giải vừa qua, CR7 có 6 lần đối đầu với các đội bóng Đức và anh ghi tới 7 bàn thắng.

    Video

    Ronaldo rất có duyên với người Đức

    Theo những nhận định của nhà báo Vũ Công Lập, ở mùa giải vừa qua, Ronaldo đã có 6 lần đối đầu với các đội bóng Đức và ghi được 7 bàn thắng.

  • Theo nhận định của bình luận viên nổi tiếng Vũ Quang Huy, tuyển Đức và Bồ Đào Nha sẽ kìm chân nhau trong cuộc đại chiến đêm nay.

    Video

    BLV Quang Huy dự đoán kết quả hòa trận Đức – Bồ Đào Nha

    Với những kinh nghiệm của mình, BLV Quang Huy cho rằng đây sẽ là một kết quả hòa cho Đức và Bồ Đào Nha.

  • Ronaldo và Coentrao sẵn sàng giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Đức. Ảnh: Twitter.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Ca sĩ Hoàng Quyên cũng quan tâm đến trận Đức – Bồ Đào Nha và dự đoán đội bóng Đại bàng sông Rhine sẽ giành chiến thắng.

  • Khi được hỏi về sự nguy hiểm của Cris Ronaldo, tiền đạo của tuyển Đức, Lukas Podolski cho rằng CR7 có thể định đoạt trận đấu chỉ bằng một cú sút.

    Podolski: ‘Ronaldo có thể định đoạt trận đấu bằng 1 cú sút’

    Tiền đạo Lukas Podolski của tuyển Đức đánh giá cao CR7 bên phía Bồ Đào Nha. Anh cho rằng, Ronaldo có thể định đoạt trận đấu bằng 1 cú sút

  • Tiền vệ Nguyễn Minh Phương (Đà Nẵng)

    Tôi nghĩ Ronaldo sẽ rất khó tỏa sáng đêm nay bởi các lý do sau: Thứ nhất, lối chơi chặt chẽ và khoa học của Đức sẽ rất khó có đất diễn cho Ronaldo. Thứ hai, Ronaldo vừa cố gắng tối đa để trở lại sâu chấn thương nên sẽ khó có phong độ tốt nhất. Thứ ba, với ý nghĩa của trận mở màn, lại gặp đối thủ khó chơi như Đức, BĐN sẽ không bung hết sức.

    Tôi đánh giá Đức cao hơn trong cuộc đối đầu đêm nay và dự đoán chiến thắng sít sao nghiêng về phía thầy trò HLV Joachim Loew, có thể chỉ là 1-0 thôi.

  • Thành tích của Bồ Đào Nha tại vòng loại World Cup, vị trí trên BXH FIFA và những cầu thủ đáng chú ý tại World Cup.

  • HLV Phan Thanh Hùng

    Ronaldo cũng là một cầu thủ yêu thích của tôi nhưng phải nói thật lòng là từ khi bước chân vào nghề tới giờ tôi luôn tôn thờ triết lý tập thể trong lối chơi và cách xây dựng một đội bóng. Chính vì điều này nên tôi đánh giá Đức cao hơn Bồ Đào Nha trong cuộc chạm trán đêm nay.

    Cách chuẩn bị của người Đức ở các giải đấu lớn gần đây cũng cho thấy tính khoa học, hiện đại. Đây cũng là một ưu thế của Đức so với BĐN. Tuy vậy, với ý nghĩa của trận mở màn tôi nghĩ cả 2 đội sẽ khó chơi tưng bừng và chiến thắng nếu nghiêng về Đức cũng sẽ chỉ là một kết quả sít sao.
  • Giá trị đội hình Đức gấp đôi so với Bồ Đào Nha.

  • Đội hình ra sân.

    Đức: Neuer, Howedes, Hummels, Khedira, Ozil, Muller, Lahm (c), Mertesacker, Kroos, Gotze, Boateng.

    Bồ Đào Nha: Patricio, Alves, Pepe, Veloso, Coentrao, Ronaldo (c), Moutinho, Almeida, Meireles, Nani, Pereira.

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 đội.

  • Thủ môn Dương Hồng Sơn

    Ronaldo dù xuất sắc nhưng cũng khó có thể sánh được với sức mạnh tập thể của tuyển Đức. Tôi đánh giá Đức cao hơn trong cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha và dự đoán kết quả sẽ là 2-1 nghiêng về phía thầy trò HLV Joachim Loew.

  • Cuộc đại chiến với Bồ Đào Nha đêm nay là trận đấu thứ 100 của tuyển Đức tại các vòng chung kết World Cup.
  • Theo bình luận viên Tạ Biên Cương, Bồ Đào Nha có thể xuyên thủng mành lưới của tuyển Đức. Tuy nhiên, cỗ sẽ tăng sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

    Video

    Những nhận định của BLV Biên Cương về trận đấu

    Bình luận viên nổi tiếng Tạ Biên Cương đã đưa ra những nhận định chuyên sâu về trận cầu đinh giữa Đức và Bồ Đào Nha.

  • Ngô Hoàng Thịnh (Sông Lam Nghệ An)

    V.League đang bước vào giai đoạn căng thẳng có ý nghĩa quyết định cho cả mùa giải nên bọn em vẫn phải tập trung tối đa làm gì có chuyện được theo dõi World Cup thoải mái hả anh. Tối qua chúng tôi vừa thắng Quảng Ninh nhưng sáng nay đã ra sân tập bình thường.

    Mặc dù vậy do hôm nay trận đấu giữa Bồ Đào Nha – Đức diễn ra sớm nên chắc em sẽ vẫn dành một chút thời gian theo dõi để ủng hộ thần tượng Ronaldo của mình. Dù Đức là đối thủ rất khó nhằn nhưng em tin Ronaldo vẫn sẽ tỏa sáng để mang chiến thắng về cho Bồ Đào Nha.

  • Bình luận viên Tạ Biên Cương cũng dự đoán tuyển Đức sẽ đánh bại Bồ Đào Nha với cách biệt 2 bàn.

    Video

    BLV Biên Cương: Bồ Đào Nha sẽ thua cách biệt 2 bàn

    Bình luận viên Biên Cương đã đưa ra những nhận định của riêng mình, anh cho rằng Bồ Đào Nha có thể thất bại với cách biệt 2 bàn.

  • Tiền đạo Lê Công Vinh dự đoán đội Đức sẽ thắng.

    Rất nhiều khó khăn đang chờ đợi Ronaldo và Bồ Đào Nha trong trận đấu đêm nay. Tôi đánh giá cao đội tuyển Đức ở World Cup lần này vì một đội bóng muốn lên ngôi vô địch cần phải hội tụ cả 2 yếu tố là công – thủ toàn diện.

    Tôi chỉ nhìn thấy điều này ở đội tuyển Đức. Thế hệ cầu thủ hiện tại của Đức đã chơi cùng nhau từ năm 2006-2008 tới giờ, sự đoàn kết, thấm nhuần ý thức chiến thuật kết hợp với “phẩm chất Đức” là ưu thế của họ.

    Về phần Bồ Đào Nha, Ronaldo là một cầu thủ siêu đẳng nhưng tôi nghĩ anh sẽ rất khó tỏa sáng đêm nay vì Ronaldo đã bị vắt kiệt sức sau một mùa giài căng thẳng cùng Real Madrid.

    Mặt khác, ở đội tuyển BĐN, Ronaldo cũng không có nhiều đồng đội giỏi như tại Real Madrid. Sức mạnh cá nhân sẽ rất khó vượt qua sức mạnh tập thể và tôi dự đoán Đức sẽ giành chiến thắng.

  • Hành trang Bồ Đào Nha đem đến Brazil tại VCK World Cup lần này.

  • Hiệp 1 cuộc đại chiến giữa Đức và Bồ Đào Nha bắt đầu!
  • 3′: Cú đột phá của Goetze không qua được hai hậu vệ của Bồ Đào Nha. Đức đang chiếm ưu thế trong những phút đầu tiên.
  • 5′: Bồ Đào Nha vừa có pha phản công rất nhanh. Tuy nhiên, cú sút của Almeida sau đường chuyền của Ronaldo vừa thiếu uy lực lại không đủ hiểm để có thể khuất phục được đôi tay của thủ thành Neuer.
  • Theo phóng viên Lê Quân, không khí xem bóng đá tại TP.HCM đang rất sôi nổi. Anh Hiếu, ngụ tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12 mang tivi ra đường xem cùng hàng xóm. Anh cho biết hôm nay trời đẹp, trận Bồ Đào Nha và Đức hưa hẹn sẽ rất hấp dẫn nên anh chuẩn bị tivi cùng xem với hàng xóm ngoài dường cho mát.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Phố Tây Bùi Viện rất đông người nước ngoài tập trung xem trận BĐN và Đức. Ảnh: Lê Quân

    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh

  • 8′: Khung thành của Đức đã chao đảo sau pha đi bóng và dứt điểm dũng mãnh của Ronaldo. Rất may cho cỗ xe tăng là thủ thành Neuer đã kịp truy cản cú sút của CR7.
  • Anh Ryan và bạn quốc tịch Bồ Đào Nha ra quán trên đường Bùi Viện từ sớm để chuẩn bị xem đội tuyển mình thi đấu. Ảnh: Lê Quân

    Nhập mô tả cho ảnh
  • 8′: Thủ môn Patricio vừa mắc sai lầm nghiêm trọng khi chuyền bóng thẳng vào vị trí của Khedira. Rất may cho Bồ Đào Nha là cú sút của Khedira lại đi chệch khung thành đã bỏ trống.
  • Tại một quán cà phê ở chung cư Xa La, Hà Nội, các cổ động viên cũng tập trung xem trận đấu. Ảnh: Hoàng Hà

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Khedira.

  • 10′: Đức được hưởng quả penalty sau khi Pereira phạm lỗi với Goetze trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, Thomas Mueller không mấy khó khăn để đánh bại Patricio, mở tỷ số cho Cỗ xe tăng.
  • Một nhóm CĐV cổ vũ Bồ Đào Nha ở Hà Nội. Rất tiếc là đội bóng của CR7 đã để thua sớm. Ảnh: Lê Hiếu.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Các fan của Đội tuyển Đức ở TP.HCM tổ chức offline từ sớm để cổ vũ cho Germany 4-0 Portugal. Ảnh: Facebook.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • 14′: Cú sút bằng chân trái của Veloso nhưng bóng đã đập vào một cầu thủ Đức.
  • Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc khẳng định trọng tài bắt đúng khi thổi quả penalty cho đội Đức.

    “Cả Bồ Đào Nha và Đức đều nhập cuộc bằng lối chơi mở. Sau 10 phút đầu tiên, cả 2 đội đều có những sai số và suýt phải trả giá. Quả penalty cho Đức là hoàn toàn chính xác”.

  • Mueller mở tỷ số cho Đức trên chấm penalty.

    Video

    Mueller lạnh lùng mang về bàn thắng mở tỷ số cho Đức

    Thomas Mueller lạnh lùng mang về bàn thắng mở tỷ số sau khi thực hiện thành công quả 11 m.

  • Tình huống Pereira phạm lỗi với Goetze trong vòng cấm. Ảnh: Getty Images.

  • Một quán vỉa hè bóng đá ở Hà Nội. Các CĐV có phần bất ngờ bởi bàn thua sớm của BĐN. Ảnh: Tùng Lê

    Nhập mô tả cho ảnh

  • Cú sút penalty lạnh lùng của Mueller. Ảnh: Getty Images.

  • “Với một cầu thủ cần khoảng trống như Ronaldo, anh khó lòng thể hiện tốt khi đang bị các hậu vệ Đức phong tỏa”.
  • 22′: Đội quân của HLV Joachim Loew vẫn đang làm chủ thế trận với 57% sở hữu bóng.
  • “Đức đang thể hiện sức trẻ và đây cũng là đội bóng có công tác đào tạo trẻ tốt bậc nhất. Lứa cầu thủ trẻ này đang chơi tốt trong trận mở màn World Cup”.
  • 25′: Cú sút ngoài vòng cấm của Nani suýt chút nữa gỡ hòa cho Bồ Đào Nha. Rất tiếc cho ngôi sao của M.U là bóng lại đi sạt xà ngang khung thành Neuer trong gang tấc.
  • 28′: Bồ Đào Nha có sự thay đổi người miễn cưỡng. Almeida bị đau và không thể tiếp tục thi đấu. Anh buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Eder.
  • Pha dứt điểm rất nguy hiểm của Nani.

  • Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc:

    “Người Đức đang tỏ ra hơn Bồ Đào Nha về mặt chiến thuật và tổ chức lối chơi. Oezil được sử dụng như tiền đạo ảo để các tiền vệ băng lên chớp cơ hội. Lối chơi của tuyển Đức tiềm ẩn khả năng “sát thương” cao hơn Bồ Đào Nha”.

  • 31′: Cú đánh đầu dũng mãnh của Mats Hummels sau cú đá phạt góc bên cánh phải đã không cho thủ thành Patricio cơ hội cản phá. Tỷ số là 2-0 cho tuyển Đức!
  • Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc:

    “Như tôi đã nói, Đức tỏ ra nhỉnh hơn Bồ Đào Nha về mặt chiến thuật nên chuyện họ vượt lên dẫn trước 2-0 cũng là điều tất yếu thôi”.

  • Tỷ lệ sau 32 phút thi đấu.

  • Cú sút của Goetze ở phút 30 khiến CĐV Bồ Đào Nha thót tim.

  • 36′: Coentrao đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đối mặt với thủ thành Neuer. Tuy nhiên, có vẻ như ngôi sao của Real đã giật mình và dứt điểm ra ngoài khi nghĩ mình đã rơi vào thế việt vị.
  • 37′: Bồ Đào Nha gặp thiệt thòi lớn khi trung vệ Pepe nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Thomas Mueller.
  • Mats Hummels nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Đức.

    Video

    Hummels đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-0

    Hummels đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-0

  • Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc:

    “Không rõ là Pepe có nói ra điều gì đó có tính xúc phạm mà trọng tài đã nghe thấy hay không? Còn nếu chỉ vì pha phạm lỗi đó mà lĩnh thẻ đỏ thì quá nặng, nhất là trong hoàn cảnh Bồ Đào Nha đang bị dẫn 0-2”.

  • Tài năng và đẳng cấp của Ronaldo không thể không phủ nhận. Tuy nhiên, thi đấu trong một đội tuyển như Bồ Đào Nha, Ronaldo chỉ là một cánh én nhỏ, một ngôi sao lạc lõng giữa đêm tối.

    Đức – Bồ Đào Nha: Một cánh én nhỏ chẳng thể làm nên mùa xuân

    Messi đã tỏa sáng mang về 3 điểm đầu tiên cho Argentina, khi Leo gọi Ronaldo luôn đáp lễ một cách mạnh mẽ nhất.

  • Những bạn người Đức sống, học tập và làm việc tại Việt Nam cùng nhau xem, cổ vũ đội nhà ở một quán cà phê Hà Nội. Ảnh: Hoàng Anh

    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Nghệ sĩ Tự Long hát chèo về Ronaldo và Messi.

    Video

    Danh hài Tự Long hát chèo về World Cup

    Trong chương trình bình luận trước trận đấu của VTV, nghệ sĩ Tự Long đã có màn giao lưu khá thú vị với bài hát chèo về World Cup.

  • “Ronaldo thực sự là một ngôi sao cô đơn trong trận gặp Đức”.

    Ronaldo và sứ mệnh của ngôi sao cô đơn

    Với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2013, Ronaldo đang nhận được nhiều kỳ vọng sẽ giúp Bồ Đào Nha gặt hái được những thành công tại World Cup lần này.

  • Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc:

    “Người Đức đã tận dụng quá tốt lợi thế về lực lượng sau khi Bồ Đào Nha chơi với 10 người để có bàn dẫn 3-0”.

  • 45′: Thomas Muller dứt điểm bằng chân trái hạ gục thủ thành Patricio nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Đức.
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha đã khép lại với tỷ số 3-0 tạm nghiêng về đội quân của HLV Joachim Loew.
  • Tình huống nâng tỷ số lên 3-0 của Mueller.

    Video

    Mueller dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0

    Mueller dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0 ở những phút cuối của hiệp 1.

  • Thống kê hiệp 1.

  • Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc:

    “Về tổng thể, sau 45 phút đầu tiên, 2 đội đã nhập cuộc bằng lối chơi rất cởi mở. Nhưng việc người Đức có bàn dẫn khá sớm đã khiến tâm lý của của các cầu thủ Bồ Đào Nha có vấn đề. Có thể thấy điều này qua cách Pepe nổi khùng lên trong một tình huống rất giản đơn.

    Trong một trận đấu đỉnh cao như thế này, việc bị dẫn tới 0-3 khiến tôi có thể mạnh dạn dự đoán là cơ hội ngược dòng của Bồ Đào Nha không còn. Ronaldo đã chơi khá mờ nhạt trong hiệp 1, tôi nghĩ sẽ rất khó để anh tỏa sáng trong hiệp 2 khi thế trận đã an bài.

    Việc Đức vượt lên dẫn trước với cách biệt quá lớn khiến trận đấu mất đi tính hấp dẫn. Và hiệp 2 có lẽ sẽ chỉ là một cữ tập của thầy trò HLV Joachim Loew”.

  • Những hình ảnh đáng chú ý trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Ảnh: Getty Images.

    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh

    BÀI MỚI ĐĂNG

    TOP
    Nhập mô tả cho ảnh