Thể thao

Pele: 'Messi không thể nào so sánh với tôi và Maradona'

'Vua bóng đá' Pele cho rằng Lionel Messi không thể nào so sánh với ông và một huyền thoại bóng đá khác là Diego Maradona.

Messi

Pele cho rằng Messi chỉ biết sút bóng bằng chân trái

Nhiều người cho rằng Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong những năm gần đây. Bằng chứng là ngôi sao 31 tuổi đã 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng cũng như xác lập hàng loạt kỉ lục trong làng bóng đá thế giới.
Tuy nhiên, theo Pele, Messi chỉ biết chơi bóng bằng chân trái và không thể so sánh với ông. "Vua bóng đá" nói trên Folha de Sao Paulo: "Làm sao các bạn có thể so sánh một cầu thủ toàn diện, sút tốt cả 2 chân và biết ghi bàn bằng đầu với một cầu thủ chỉ biết sút bằng chân trái và không đánh đầu giỏi? Để so sánh được với Pele, cầu thủ đó phải sút tốt bằng cả 2 chân và đánh đầu giỏi".

Khi đặt Messi trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, Pele cho rằng tiền đạo thuộc biên chế Barcelona vẫn còn thua kém khá nhiều người.

"Theo quan điểm của tôi Maradona là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất. Ông ấy có giỏi hơn Messi hay không ư? Dĩ nhiên là có, hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, Franz Beckenbauer và Johan Cruyff cũng là những cầu thủ kiệt xuất", Pele nói tiếp.

Messi

Messi không thành công khi khoác áo đội tuyển Argentina

Dù Pele có đánh giá như thế nào thì Messi vẫn là một trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới những năm gần đây. Anh ghi được 567 bàn trong 653 trận đấu cho Barcelona. Bên cạnh đó, tiền đạo này còn có 65 bàn trong 128 lần khoác áo đội tuyển Argentina.

Messi có 5 lần giành Quả bóng vàng, 9 lần vô địch La Liga, có 4 cúp Champions League và 3 danh hiệu FIFA Club World Cup. Tuy nhiên, thành tích của anh ở đội tuyển quốc gia lại không được tốt khi liên tiếp thất bại ở World Cup và Copa America.

Tác giả: Khánh Uyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: Maradona , Pele , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP