Vũ Quang

PCT huyện Vũ Quang dùng mạng xã hội để miệt thị phóng viên?

Thông qua mạng xã hội, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) Nguyễn Đình Đức đã dùng những lời lẽ lăng mạ, miệt thị phóng viên của một tờ báo?

Theo phản ảnh của phóng viên Dương Trí Thức (Báo Đời sống tiêu dùng), ngày 23/10, trang Facebook cá nhân của anh bất ngờ nhận được những dòng tin nhắn với nhiều lời lẽ xúc phạm, miệt thị được cho là của ông Nguyễn Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang. Nội dung dung tin nhắn như sau: “Người ta nói rằng: Hãy tránh xa con chó đẻ 10m, tránh xa con hổ dữ 100m, tránh xa con voi dữ 1.000m. Nhưng hãy tránh xa loại người có học mà vô văn hóa, vô liêm sỹ như DTT là một nửa vòng trái đất. Nhiều người ngẫm lại…thấy đúng.

Tin nhắn của Phó Chủ tịch huyện Vũ Quang Nguyễn Đình Đức gửi cho phóng viên Dương Trí Thức
Tin nhắn của Phó Chủ tịch huyện Vũ Quang Nguyễn Đình Đức gửi cho phóng viên Dương Trí Thức

Anh Thức cho biết, dù rất ức chế vì bị xúc phạm, bị miệt thị, nhưng anh vẫn rất bình tĩnh dùng điện thoại gọi cho vị Phó chủ tịch này để hỏi cho ra nhẽ. Thấy điện thoại ông Đức đổ chuông nhưng không bắt máy, anh Thức đã dùng điện thoại nhắn tin lại. Lần này ông Đức đã nhắn một loạt tin móc nhiếc anh Thức, đồng thời bảo vệ những lời lẽ xúc phạm của mình dành cho người phóng viên trẻ. “Việc chú đã làm thiếu tình người với Bác. Bác ứng xử như thế là đúng mực, không quá đáng đâu. Hãy tự vấn mình đi”- một tin nhắn từ số máy ông Đức gửi cho anh Thức.

Tin nhắn của Phó Chủ tịch huyện Vũ Quang Nguyễn Đình Đức gửi cho phóng viên Dương Trí Thức

Nội dung một tin nhắn của ông Đức cho phóng viên Dương Trí Thức khẳng định, nội dung mà ông đã nhắn miệt thị phóng viên này là đúng mực

Theo anh Thức, những tin nhắn không đáng có này của ông Nguyễn Đình Đức dành cho anh có thể xuất phát từ loạt bài điều tra, phản ánh những tiêu cực tại huyện Vũ Quang, trong đó nội dung tiêu cực mà phóng viên này phản ánh thuộc lĩnh vực mà vị Phó chủ tịch huyện này phụ trách.

Cũng theo anh Thức, những ngày sau khi nhận được tin nhắn trên anh đã yêu cầu ông Đức gặp mặt để đối chất, đồng yêu cầu ông Đức phải cải chính và công khai xin lỗi anh. “Dù tôi rất thiện chí, nhưng đến nay ông Nguyễn Đình Đức vẫn im hơi lặng tiếng. Hành động duy nhất mà vị Phó chủ tịch huyện này làm sau khi nhắn tin xúc phạm danh dự cá nhân anh là lên một tờ báo phân trần rằng, bản thân ông đã rút ra được một bài học đắt giá qua việc nhắn tin nói trên” – anh Thức bức xúc.

Anh Thức cho biết, trong thời gian sớm nhất nếu vị Phó chủ tịch huyện này không công khai xin lỗi, anh sẽ khởi kiện lên tòa án dân sự

Tin nhắn của Phó Chủ tịch huyện Vũ Quang Nguyễn Đình Đức gửi cho phóng viên Dương Trí Thức
Ông Nguyễn Đình Đức – người bị PV Dương Trí Thức tố cáo dùng lời lẽ thiếu tính cầu thị để miệt thị anh (ảnh: Xuân Hồng)

Chiều ngày 3/11, PV Dân trí đã trao đổi với lãnh đạo huyện Vũ Quang xung quanh việc Phó chủ tịch huyện này dùng mạng xã hội để nhục mạ, miệt thị phóng viên. Ông Hà Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện cho biết, thông qua thông tin cấp dưới báo lại ông vừa biết chuyện cấp dưới của mình dùng mạng xã hội để trách móc phóng viên.

“Sau khi biết sự việc tôi đã có ý kiến thẳng thắn với anh Đức. Việc chưa hiểu, chưa rõ có thể ngồi lại đối chất với nhau, chứ dùng trang cá nhân để trách móc nặng lời với ai đó, làm như thế là không nên” – ông Trọng cho hay.

Ông Phạm Hữu Bình, Bí thư huyện ủy Vũ Quang thì lấy làm tiếc trước việc làm của ông Phó chủ tịch huyện Nguyễn Đình Đức. “Tôi không dùng mạng xã hội nên chỉ mới biết sự việc thôi. Dù là cá nhân, nhưng anh Đức là lãnh đạo, làm như thế một điều rất đáng tiếc” – ông Bình nói.

Theo ông Bình, ông Đức là một người có chất văn nghệ sỹ, đôi khi ăn nói theo ngẫu hứng.

Trả lời câu hỏi, liệu huyện có tác động để buộc ông Đức đưa ra lời xin lỗi cá nhân phóng viên Dương Trí Thức hay không?, ông Bình cho hay, đây là câu chuyện riêng tư, huyện chỉ mới góp ý chuyện đúng sai, còn việc xin lỗi hay không trước hết cá nhân ông Đức phải có cách xử lý của mình.

Theo Hà Phương – Sinh Hiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP