Xã hội

Ôtô va chạm, chủ xe xuống bắt tay mời nhau điếu thuốc

Sau khi va chạm giao thông, hai chủ xe đã xuống xe xin lỗi và bắt tay nhau đồng thời mời nhau ngồi uống nước hút thuốc.

Chiều hôm 22/2 vừa qua (tức mùng 7 tết âm lịch) đã xảy ra vụ va chạm giao thông trên địa phận TP Bắc Ninh, cái kết lại có hậu khi người bị đâm vẫn xuống xe, vui vẻ bắt tay với “thủ phạm”.

Ngay sau đó cư dân trên mạng xã hội đã chi sẻ đoạn clip cách giải quyết tình huống khi va chạm giữa hai chủ phương tiện này và được hàng chục nghìn lượt thích.

Được biết nhân vật chính trong vụ va chạm này là anh Đoàn Bá Khoa (SN 1971, trú tại phố Tân Ấp, quận Ba Đình, Hà Nội). Anh Khoa cho biết, sự việc xảy ra chiều hôm 22/2 khi anh lái xe ô tô chở cả gia đình đi lễ tại Đền Bà Chúa Kho (TP Bắc Ninh).

“Khoảng 14 giờ 45 phút ngày 22/2, khi tôi đang dừng chờ đèn giao thông tại một ngã tư của TP Bắc Ninh thì bất ngờ bị một xe ô tô đâm mạnh vào phía sau. Khi xuống xem xét, tôi thấy lái xe vẫn ngồi trong xe...”, anh Khoa nhớ lại.

Ôtô va quệt, hai chủ xe xuống bắt tay nhau hòa giải.

Khi lái xe gây tai nạn bước xuống, anh Khoa nhận ra người này có hơi men trong người, nên đã khuyên nhủ “anh nên vào lề đường uống chén nước và nghỉ ngơi cho tỉnh táo hơn rồi hãy đi”.

Trước thái độ hòa nhã của anh Khoa, người lái xe gây tai nạn liên tục nói lời xin lỗi, cho biết “trước đó có sự kiện kỷ niệm nên đã uống rượu, đang cầm lái lại nghe điện thoại nên không làm chủ được tay lái của mình”.

Sau vài chén nước, anh Khoa tiếp tục châm thuốc mời lái xe kia, và không yêu cầu bồi thường, chỉ nhắc người này nên cân nhắc xem có thể cầm lái tiếp được hay không.

“Dù đã kiên quyết không đòi hỏi tiền nong gì, song người lái xe đó cứ nhét vào túi tôi tờ 500.000 đồng, nói rằng coi như đó là một cây thuốc biết ơn vì tôi đã châm thuốc mời anh ấy. Đẩy đi đẩy lại một hồi, tôi đã nhận để hai bên thoải mái”, anh Khoa cho biết thêm.

Chia sẻ thêm về lý do chủ động bắt tay lái xe không quen biết dù người đó vừa đâm vào đuôi xe của mình, anh Khoa cho biết, gia đình anh có nhiều người sống theo tiêu chí “Tâm hướng Thiện”, luôn giữ gìn để không tức giận, không căng thẳng dù có chuyện gì xảy ra, và đối mặt với mọi điều một cách bình thản.

Hiện nay nhiều tài xế khi va chạm giao thông thay vì nổi máu côn đồ xuống đánh chửi nhau thì họ chọn cách văn minh hơn là xuống bắt tay giải hòa, như trường hợp hồi tháng 8/2017 vừa qua.

Cụ thể vào 9/8, trên phố Mễ Trì Thượng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), một người lái xe Ford Ranger lùi thiếu quan sát đã tông vào đầu ôtô phía sau. Sau va chạm, tài xế Ford Ranger xuống xe xin lỗi và được chủ xe sau bỏ qua. Cả hai cùng bắt tay và rời đi, video trên mạng xã hội được nhiều người khen ngợi vì ứng xử văn minh.

Tác giả: Hà Phương (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP