Thông tin trên được ông Đinh Thế Huynh – Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đưa ra trong buổi trao quyết định phân công của Bộ Chính trị cho tân Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng vào ngày 5/2.
hkkkkk
Ông Võ Văn Thưởng (bên phải) nhận quyết định phân công từ ông Đinh Thế Huynh.

Theo đó, Bộ Chính trị nhận định ông Võ Văn Thưởng là cán bộ trẻ, nhiều triển vọng, có năng lực, được đào tạo cơ bản, năng động và sáng tạo, từng đảm nhiệm cương vị Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi, Phó Bí thư thường trực TP.HCM, được quy hoạch làm Bí thư Thành ủy TP.HCM.

“Vừa qua Bộ Chính trị đã thảo luận kỹ lưỡng, cân nhắc về nhiều mặt và thống nhất rất cao phân công đồng chí Võ Văn Thưởng đảm nhiệm cương vị Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương để chuẩn bị cho nhiệm kỳ tiếp theo” – ông Đinh Thế Huynh nói.

Trước nhiệm vụ mới, ông Võ Văn Thưởng chia sẻ: “Theo sự phân công của Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương Đảng, một lần nữa tôi lại chia tay TP để đi nhận nhiệm vụ mới khi những trăn trở, ưu tư về những giải pháp thúc đẩy sự phát triển của TP theo tâm nguyện của đồng bào, của các đồng chí nguyên lãnh đạo TP, cán bộ đảng viên, đang ở trong giai đoạn hình thành đề án và kế hoạch triển khai”.