Thế giới

Ông Trump hứa người Mỹ sẽ an toàn trước mối đe dọa từ Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/9 một lần nữa đảm bảo rằng người Mỹ sẽ “rất, rất an toàn” bất chấp các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

“Người dân ở đất nước này (Mỹ) sẽ rất, rất an toàn”, báo The Hill dẫn lời Tổng thống Trump trên chuyên cơ Air Force One khi các phóng viên đặt câu hỏi về mối đe dọa từ chương trình hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ dành nhiều nỗ lực cho vấn đề này”, Tổng thống Trump nói tiếp.

Những bình luận của ông Trump đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa và hạt nhân. Cuộc “khẩu chiến” giữa Mỹ và Triều Tiên tiếp tục nối dài khi Bình Nhưỡng dọa biến Mỹ thành “tro bụi” hay cảnh báo Mỹ sẽ phải hứng chịu “nỗi đau tột cùng”.

Triều Tiên sáng nay 15/9 đã phóng một tên lửa từ Bình Nhưỡng. Tên lửa này bay xa 3.700km, bay cao 770km qua vùng đảo Hokkaido của Nhật Bản trước khi rơi xuống Thái Bình Dương.

Với tầm bắn này, tên lửa Triều Tiên được cho là hoàn toàn có thể bắn tới đảo Guam của Mỹ. Triều Tiên hồi tháng trước tuyên bố cân nhắc kế hoạch bắn 4 tên lửa tầm trung vào gần đảo Guam của Mỹ. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sau đó đã chỉ thị hoãn kế hoạch để nghe ngóng thêm động thái từ Mỹ.

Tổng thống Trump hiện chưa lên tiếng về vụ phóng tên lửa qua Nhật Bản mới nhất của Triều Tiên. Tuy nhiên, hồi đầu tuần, sau khi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc thông qua các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn với Triều Tiên, ông Trump cho rằng đó không phải điều gì quá lớn “so với những sẽ phải xảy ra”.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP