Pháp luật

"Ông trùm" nuôi 30 đàn em chuyên đi đòi nợ với lãi suất cắt cổ

Để phục vụ cho vay "tín dụng đen", Dương đã nuôi hàng chục đàn em. Đến hạn, con nợ không có tiền trả nhóm này sẽ đến tận nhà uy hiếp...

Đối tượng Nguyễn Trọng Dương


Chiều 20/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An cho biết, vừa triệt xóa băng nhóm “tín dụng đen” trên địa bàn TP.Vinh.

Thời gian vừa qua, người dân TP. Vinh phản ánh có một công ty lợi dụng là doanh nghiệp hỗ trợ tài chính để cho vay “tín dụng đen” với lãi suất “cắt cổ” từ 4.000 đồng - 100.000 đồng/1 triệu/ngày, tương đương mức 144% đến 3.600%/năm.

Công ty tài chính này do Nguyễn Trọng Dương (SN 1989, trú tại phường Trường Thi, TP Vinh) điều hành. Để thu hút người vay, ông “trùm” đã phát tờ rơi quảng cáo, sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin hỗ trợ tài chính với thủ tục nhanh gọn, không cần tài sản thế chấp.

Với lời mời gọi ngon ngọt nhiều người đã đến công ty của Dương vay tiền. Tuy nhiên, khi đến hạn mà con nợ chưa có tiền trả, Dương sẽ phái 30 đàn em đến tận nhà đe dọa, uy hiếp và in hình ảnh con nợ lên tờ rơi rồi gửi đến nơi làm việc.

Sau một thời gian dài điều tra, giữa tháng 3, lực lượng chức năng đã tổ chức bắt khẩn cấp Nguyễn Trọng Dương.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ nhiều chứng cứ quan trọng gồm 31 giấy vay nợ, 5 điện thoại di động, hơn 200 tờ rơi có in hình con nợ, trên 700 triệu đồng tiền mặt và thẻ ngân hàng trong đó có 300 triệu đồng là tiền Dương thu lợi bất chính từ hoạt động cho vay nặng lãi.

Vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Tác giả: Tâm Anh

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP