Thế giới

Ông Tập thừa nhận virus corona là ‘phép thử lớn’ với Trung Quốc

Trong cuộc họp với các quan chức hàng đầu nước này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm qua nói rằng dịch bệnh do virus corona gây ra trở thành “phép thử lớn” đối với chính phủ Trung Quốc, theo bài viết trên hãng thông tấn Xinhua.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Ông Tập cũng tuyên bố những người trốn tránh trách nhiệm trong xử lý cuộc khủng hoảng này sẽ phải gánh hậu quả.

Phát biểu của ông Tập được đưa ra tại cuộc họp đặc biệt của Ban thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc về phản ứng của chính phủ đối với dịch bệnh nguy hiểm mới, trong bối cảnh có thêm 64 trường hợp thiệt mạng vì virus corona tính đến ngày 4/2. Số ca nhiễm bệnh được xác nhận ở tỉnh Hồ Bắc tăng vọt, với 3.235 người mới, nâng tổng số người mắc virus corona trên toàn Trung Quốc lên 20.400.

“Bất kỳ ai không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị trừng phạt theo quy định và pháp luật”, Xinhua dẫn lời ông Tập.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc nói rằng ông đang giám sát các tác động của đại dịch lên nền kinh tế Trung Quốc.

Đại dịch virus corona được giới chuyên gia đánh giá là đang tạo sức ép lớn lên ông Tập. Khi gặp Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tuần trước, ông Tập nói rằng ông đã chỉ đạo nỗ lực chống dịch của cả nước.

Giới chức nước này đang chịu sức ép từ dư luận trong và ngoài nước về sự chậm trễ trong phản ứng với virus mới, và lo ngại virus có thể làm chệch bánh nền kinh tế vốn đã chịu tổn thất nặng nề trong cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP