Thế giới

Ông Putin tiết lộ tiệc sinh nhật với nhà lãnh đạo duy nhất trên thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ về nhà lãnh đạo duy nhất trên thế giới cùng chia sẻ bữa tiệc sinh nhật với ông và ca ngợi mối quan hệ thân thiết giữa hai người.

Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình (Ảnh: Global Look Press)

Theo RT, Tổng thống Vladimir Putin đã chia sẻ những suy nghĩ của ông về mối quan hệ đặc biệt với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc.

“Tôi nghĩ Chủ tịch Tập Cận Bình là người duy nhất trong số tất cả các nhà lãnh đạo thế giới tổ chức sinh nhật cùng với tôi”, Tổng thống Putin nói, đề cập tới sinh nhật lần thứ 61 của ông. Bữa tiệc sinh nhật này được nhà lãnh đạo Nga tổ chức khi ông tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Bali, Indonesia vào năm 2013.

“Tôi không giấu chuyện này. Chúng tôi đã uống một ngụm vodka và cắt vài miếng xúc xích”, ông Putin chia sẻ.

Nói về Chủ tịch Tập Cận Bình, Tổng thống Nga cho biết: “Ông ấy là người rất dễ gần và rất chân thành. Ông ấy cũng là một đối tác rất đáng tin cậy. Nếu tôi cùng đàm phán điều gì đó với Chủ tịch Tập Cận Bình, chúng tôi luôn cố gắng để hoàn thành các nghĩa vụ của mình”.

Theo Tổng thống Putin, nhà lãnh đạo Trung Quốc không chỉ là “một người bạn tốt và đáng tin cậy” mà còn là “một nhà phân tích giỏi, luôn cảm thấy hứng thú khi thảo luận các vấn đề quốc tế nổi bật cũng như các vấn đề kinh tế”.

“Ông ấy luôn cố gắng để đạt được hiệu quả tối đa trong công việc vì lợi ích của từng người dân Trung Quốc. Mục tiêu này có thể đạt được bằng nhiều cách khác nhau và sử dụng nhiều công cụ khác nhau. Nhưng mục tiêu thì chỉ có một mà thôi. Và chúng tôi ở Nga cũng không có mục tiêu nào khác ngoài việc nâng cao mức sống của người dân chúng tôi”, ông Putin nhấn mạnh.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP