Thế giới

Ông Putin: Nga đứng đầu thị trường vũ khí

Tổng thống Nga cho rằng nước này đang là một trong những nhà lãnh đạo thị trường vũ khí.

Hãng tin TASS đưa tin, trong buổi lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập hệ thống quản lý nhà nước về hợp tác kỹ thuật và quân sự của Nga với các nước khác, Tổng thống Nga - Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng đến những người có mặt tại buổi lễ.

Ông Putin khẳng định rằng Nga hiện đang là một trong những nhà lãnh đạo thị trường vũ khí toàn cầu.

"Hôm nay, Nga là một trong số những nhà lãnh đạo trên thị trường vũ khí toàn cầu. Các công ty của chúng tôi đang xây dựng thành công danh sách người mua hàng của họ và mở rộng địa lý giao hàng", Putin nói.

Tổng thống Nga - Vladimir Putin

Tổng thống Nga còn cho biết thêm, hệ thống quản lý nhà nước về hợp tác kỹ thuật và quân sự của Nga đã chứng minh được hiệu quả của mình và trở thành "một công cụ chính" của chính sách Nga và an ninh quốc gia.

Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong phát triển khoa học và một số nghành quan trọng của nền kinh tế trong nước.

"Việc bán các sản phẩm quân sự có hiệu quả là rất quan trọng để bổ sung ngân sách liên bang, hiện đại hóa ngành công nghiệp và quốc phòng, và do đó, rất quan trọng cho sự phát triển ổn định của các doanh nghiệp và toàn thành phố, phúc lợi của hàng chục nghìn người," người đứng đầu nhà nước Nga nói.

Ông Putin cho biết rằng, để đạt được thành tựu như ngày hôm nay là nhờ công của nhiều nhà khoa học, nhà thiết kế, kỹ sư, nhà tổ chức và chuyên gia.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP