Trong nước

Ông Phạm Anh Tuấn được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ TT&TT

Thủ tướng Chính phủ đã điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Chiều 19/9, tại trụ sở Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã diễn ra lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Theo đó, tại Quyết định số 1229/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ TT&TT cho ông Phạm Anh Tuấn.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ TT&TT cho ông Phạm Anh Tuấn. Ảnh: Trọng Đạt

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cảm ơn sự tin tưởng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ TT&TT đã giao cho ông trọng trách mới.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn khẳng định, sẽ tiếp thu các ý kiến và mang hết trách nhiệm để phục vụ Tổ quốc, nhân dân, phát huy truyền thống của ngành TT&TT, chung sức đồng lòng thực hiện các nhiệm vụ, trọng trách để xây dựng ngành TT&TT phát triển.

Tân Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn. Ảnh: Trọng Đạt

Chia sẻ tại lễ trao quyết định, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, việc Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được giao trọng trách Thứ trưởng Bộ TT&TT thể hiện bước phát triển của ngành Bưu chính.

Ngành Bưu chính trong một giai đoạn rất dài được nhìn nhận như một gánh nặng của người khác. Tuy nhiên trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng của ngành bưu chính cao hơn viễn thông gần 10 lần.

Bưu chính chính là nền tảng của thương mại điện tử. Một số công ty bưu chính hiện đang đi đầu về công nghệ, thậm chí là những công nghệ mới hơn cả ngành viễn thông. Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, với đà này, ngành bưu chính sẽ vượt viễn thông trong một thời gian không xa nữa.

Tân Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng ban lãnh đạo Bộ TT&TT. Ảnh: Trọng Đạt

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho rằng, việc ngành bưu chính có đại diện trong hàng ngũ lãnh đạo Bộ TT&TT sẽ thúc đẩy mạnh hơn nữa lĩnh vực bưu chính và thương mại điện tử.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, tân Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn là người có nhiều năng lượng, không ngại việc khó. Tân Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cũng là người trẻ nhất trong ban lãnh đạo Bộ TT&TT.

“Đây là một sự bổ sung rất tốt bởi đã lâu rồi Bộ TT&TT mới có một Thứ trưởng chuyên ngành về kinh tế. Chặng đường phía trước chờ đón anh Tuấn sẽ chủ yếu là khó khăn. Tuy nhiên tôi có niềm tin mạnh mẽ về việc khó khăn cũng như lửa thử vàng”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn có nhiều sức khoẻ và một hậu phương vững chắc, hoà nhập nhanh cùng với ban lãnh đạo Bộ để nhận lấy sứ mạng mới, nhằm giúp Việt Nam phát triển hùng cường.

Ông Phạm Anh Tuấn sinh năm 1973, tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội và là tiến sĩ kinh tế Học chuyên ngành tài chính doanh nghiệp. Ông từng trải qua các vị trí Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông; Tổng giám đốc, Ủy viên Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện.

Từ tháng 1/2011, ông Phạm Anh Tuấn được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (nay là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam). Tháng 9/2013, ông Phạm Anh Tuấn được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Tháng 1/2018, ông Phạm Anh Tuấn là Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Ông Phạm Anh Tuấn được đánh giá là người có nhiều sáng tạo, đưa ra nhiều quyết sách quan trọng và để lại nhiều dấu ấn đặc biệt trong sự phát triển của lĩnh vực bưu chính nói chung và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nói riêng.

Tại Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, ông Phạm Anh Tuấn đã quyết liệt chỉ đạo triển khai các giải pháp đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ theo 3 trụ cột: Bưu chính chuyển phát, Tài chính Bưu chính và Phân phối - Truyền thông, nhằm cung cấp những dịch vụ tiện ích tới từng người dân, đưa Bưu điện Việt Nam phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: VNPost , Bưu Chính , Bộ TT&TT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP