Thể thao

Ông Park hụt giải thưởng danh giá ở Hàn Quốc

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, người được vinh danh giải "Anh hùng thể thao Hàn Quốc 2021” là cố vận động viên leo núi Kim Hong-bin.

"Anh hùng thể thao Hàn Quốc" là giải thưởng vinh danh các vận động viên, huấn luyện viên hoặc những người đóng góp cho thể thao Hàn Quốc. Hiệp hội Thể thao Hàn Quốc đã nhận được đề xuất lựa chọn "Anh hùng thể thao" từ giới thiệu của các tổ chức thể thao, phóng viên và công chúng. Sau đó, họ lựa chọn 4 cái tên vào vòng chung kết.

HLV Park Hang-seo nằm trong danh sách rút gọn có 4 gương mặt đại diện cho thể thao Hàn Quốc năm 2021. Ngoài HLV Park Hang Seo, danh sách này còn có 3 ứng viên khác gồm Kim Hong-bin, VĐV bắn cung Kim Soo-nyung và cố danh thủ bóng đá Yoo Sang-chul.

HLV Park Hang Seo có đóng góp to lớn cho thể thao Hàn Quốc.


Mặc dù không thể giành chiến thắng trong giải thưởng kể trên nhưng HLV Park Hang Seo được đánh giá là một trong những người có đóng góp lớn cho thể thao Hàn Quốc.

Ông Park, với vai trò trợ lý cho HLV Guus Hiddink, từng cùng tuyển Hàn Quốc gây địa chấn tại World Cup 2002 khi đi đến vòng bán kết. Nhà cầm quân 64 tuổi còn làm rạng rỡ thể thao Hàn Quốc khi có 4 năm gặt gái rất nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam.

Theo đó, HLV Park Hang Seo giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, tứ ASIAN Cup 2019 và vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ở cấp độ U23, ông Park và U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018 và bán kết ASIAD 18. U22 Việt Nam giành HCV môn bóng đá nam ở SEA Games 30...

Nói thêm về giải thưởng, Kim Hong-bin đoạt giải Người hùng thể thao Hàn Quốc 2021 là hoàn toàn xứng đáng. Cố VĐV này đã chinh phục được ngọn núi trên 8.000m đầu tiên vào năm 2006 khi leo lên đỉnh Shisha Pangma của Trung Quốc.

Cố vận động viên leo núi Kim Hong-bin được vinh danh "Anh hùng thể thao Hàn Quốc 2021".


VĐV leo núi Kim Hong-bin trước đó đã bị mất toàn bộ ngón tay khi cố gắng chinh phục đỉnh Denali tại Alaska. Ông tiếp tục thực hiện đam mê chinh phục những đỉnh núi cao nhất thế giới sau tai nạn kể trên. Sau khi chinh phục đỉnh núi Broad Peak (8.051m) nằm ở biên giới Trung Quốc và Pakistan vào giữa năm nay, Kim Hong-bin chính thức trở thành vận động viên khuyết tật đầu tiên chinh phục 14 đỉnh núi cao trên 8.000m của dãy núi Himalaya.

Điều đáng tiếc là trong hành trình chinh phục những ngọn núi cao nhất, ông Kim Hong-bin không may ngã xuống một rãnh núi sâu và đã qua đời, kết thúc sự nghiệp lừng lẫy và đầy nghị lực.

“Người hùng quá cố Kim Hong-bin là một ví dụ cho sự can trường và dám đương đầu với số phận khi đã chinh phục các đỉnh núi cao nhất ở 7 lục địa. Kim Hong-bin với tư cách là người đại diện thể thao Hàn Quốc trở thành người khuyết tật đầu tiên chinh phục 14 ngọn núi cao nhất trong dãy Himalaya”, BTC giải thưởng Anh hùng thể thao Hàn Quốc thông báo.

Vào ngày 22/12 tới, BTC sẽ tổ chức buổi lễ trao tặng danh hiệu cho nhà leo núi vĩ đại Kim Hong-bin tại công viên Olympia Seoul.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP