Thế giới

Ông Maduro tái đắc cử Tổng thống Venezuela, Mỹ tuyên bố không công nhận

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tái đắc cử trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 20/5. Tuy nhiên, Mỹ tuyên bố không công nhận kết quả của cuộc bầu cử này.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (Ảnh: AFP)

Sputnik dẫn thông tin từ Ủy ban bầu cử quốc gia Venezuela cho biết, theo kết quả kiểm sơ bộ 92% phiếu bầu, ông Maduro giành chiến thắng với hơn 5,8 triệu phiếu bầu, tương đương hơn 46%. Hai ứng viên theo sát ông Maduro nhận được lần lượt gần 2 triệu và 1 triệu phiếu bầu.

Với kết quả này, ông Maduro sẽ đảm nhận thêm một nhiệm kỳ tổng thống 6 năm trong bối cảnh Venezuela tiếp tục đối mặt với khủng hoảng kinh tế và bất ổn chính trị.

Tuy nhiên, thậm chí trước khi kết quả bầu cử được công bố, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ không công nhận kết quả bầu cử, đồng thời cân nhắc trừng phạt ngành dầu mỏ của Venezuela.

Venezuela chìm sâu vào khủng hoảng kinh tế do dầu thô mất giá những năm gần đây. Theo số liệu của Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF), GDP của Venezuela đã giảm 45% trong vòng 5 năm trở lại đây và dự báo giảm tiếp 15% trong năm nay trong khi lạm phát lên tới 13.800% dẫn đến tình trạng tiền mất giá.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP