Thế giới

Ông Lý Khắc Cường tái đắc cử Thủ tướng Trung Quốc

Quốc hội Trung Quốc hôm nay 18/3 đã bỏ phiếu bầu ông Lý Khắc Cường giữ chức Thủ tướng nhiệm kỳ thứ hai kéo dài 5 năm, AFP cho biết.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (Ảnh: AFP)

Theo AFP, ông Lý Khắc Cường tái đắc cử với 2.964 phiếu thuận trên tổng số 2.970 phiếu bầu. Như vậy, ông Lý sẽ đảm nhiệm chức Thủ tướng Trung Quốc thêm 5 năm nữa.

Ông Lý, 62 tuổi, đắc cử Thủ tướng Trung Quốc nhiệm kỳ đầu vào năm 2013 với vai trò điều hành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này. Về các chính sách kinh tế, ông được đánh giá là người nhạy bén, quyết đoán, chuyên nghiệp và sẵn sàng đối mặt với các thách thức.

Nhậm chức cách đây 5 năm, ông tuyên bố sẽ có các chính sách "công bằng" đối với các doanh nghiệp nước ngoài - nhóm đóng vai trò quan trọng trong cải cách thị trường và cơ cấu nền kinh tế của Trung Quốc.

Việc bỏ phiếu đối với ông Lý Khắc Cường diễn ra chỉ một ngày sau khi Quốc hội Trung Quốc cũng bỏ phiếu bổ nhiệm ông Tập Cận Bình giữ chức Chủ tịch nước thêm nhiệm kỳ 2018-2023. Trong khi đó, ông Vương Kỳ Sơn, người từng dẫn đầu chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc, được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Trung Quốc.

Tại phiên họp quốc hội sáng nay, các ông Hứa Kỳ Lượng và Trương Hựu Hiệp cũng được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch quân ủy trung ương Trung Quốc. Ông Dương Hiểu Độ làm Chủ nhiệm Ủy ban Giám sát quốc gia - siêu ủy ban chống tham nhũng mới được Trung Quốc thành lập.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP