Tin trong nước

Ông lão chết cháy vì lỡ sinh con gái “đào mỏ”?

Đối tượng Lê Minh Tâm (SN 1971, ngụ phố Phương Liệt, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội) hẳn đã rất hả hê khi tán tỉnh rồi chung sống như vợ chồng với một thiếu phụ xuân sắc có chồng đang đi trại cai nghiện.

Tâm không ngờ đây lại là khởi nguồn bi kịch của mình.


Dại gái, thế chấp cả “sổ đỏ” của gia đình gần tỉ đồng trao cho người tình, để rồi sau đó “trơ mắt ếch” nhìn thiếu phụ quay về tái hợp cùng chồng chính thức. Cùng quẫn vì món nợ ngân hàng, bế tắc vì bị phụ bạc, đối tượng đã mua xăng đốt nhà người tình cho hả giận. Bi kịch chồng lên bi kịch khi nạn nhân lại là cha của thiếu phụ, người hoàn toàn vô tội.


Thông tin từ cơ quan điều tra Công an Hà Nội, sáng ngày 8/7/2013, cảnh sát đã bắt giữ được đối tượng Tâm, hung thủ gây ra vụ đốt nhà ở ngõ 575 phố Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) khiến chủ nhà là ông Nguyễn Ngọc Lâm (SN 1949) tử vong.


Con gái đi “đào mỏ”, cha lãnh hậu quả chết người


Theo nhiều hộ dân ở đây cho biết ông Lâm là người sống khép kín, ít giao du với bà con hàng xóm, đi làm về, hầu như ông chỉ ngồi trong nhà xem tivi. “Bây giờ ông ấy mất, hôm đưa tang nhìn di ảnh tôi mới biết mặt. Ngày trước ông làm nghề lái xe đi suốt, bây giờ ở nhà ông vẫn sống khép kín vậy. Khi vụ việc mới xảy ra, không ai cắt nghĩa được tại sao có kẻ muốn đốt nhà một người như thế”, một hàng xóm cho biết. Chỉ đến khi thủ phạm bị bắt, người dân mới hiểu mọi chuyện bắt nguồn từ con gái nạn nhân.


Cô con gái (SN 1977, ngụ quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã có chồng và một con gái đang học tiểu học. Số thiếu phụ khổ khi lấy phải người chồng nghiện may túy.


Năm 2009, người chồng phải đi cai nghiện bắt buộc. “Gái một con” nên dù đã ngoài 30 tuổi, thiếu phụ vẫn còn xuân sắc. Chồng vắng nhà chưa bao lâu, cô đã cặp kè với Lê Minh Tâm, chính là hung thủ đốt chết cha cô sau này.


Đối tượng Tâm cũng có quá khứ “đen” với một tiền án, 3 tiền sự. Họ đã chung sống với như vợ chồng, bỏ ngoài tai những lời dị nghị, chê bai của thiên hạ.


Năm 2011, không hiểu thiếu phụ tỉ tê thế nào, người tình bèn về thế chấp “sổ đỏ” của gia đình ở ngân hàng, được 900 triệu đồng lấy vốn làm ăn. Số tiền vay được, Tâm tin tưởng trao cho người tình để kinh doanh, nhưng “đỏ tình đen bạc”, họ kinh doanh gặp nhiều thất bại, thua lỗ nặng nề. Cùng với đó, chuyện tình cảm cũng không còn mặn nồng như lúc trước.


Đầu năm 2013, người chồng thiếu phụ trở về. Gia đình đều khuyên cô nên quay lại với chồng, bởi hai người dù sao cũng có một mụn con. Thiếu phụ lập tức thay đổi chóng mặt. Cô quên phắt mối tình vụng trộm gần 3 năm, quên phắt món tiền do người tình cầm “sổ đỏ” mới có, trở về làm vợ hiền bên người chồng vừa hết thời gian cai nghiện.


Biến cố này có lẽ khiến Tâm vô cùng tức giận. Món nợ gần tỉ đồng của ngân hàng chưa thanh toán đồng nào, lãi suất vẫn phải trả hàng tháng trong khi Tâm chẳng làm gì ra tiền. Nhiều lần tìm gặp người tình, đề cập chuyện phải có trách nhiệm chia sẻ khoản trả lãi, Tâm chỉ nhận được sự ậm ừ cho qua chuyện. Khoản “tình phí” quá lớn, cộng thêm việc bị người tình phụ bạc, khiến Tâm không kìm chế được mình.


Gã nhiều lần nhắn tin, gọi điện cho thiếu phụ, yêu cầu phải bỏ chồng để đến với mình, nếu không, sẽ đốt nhà, tạt axit cả gia đình. Có lần, Tâm còn mang “bát cơm, quả trứng”, đùng đùng đến thắp hương, cúng vái ở cổng nhà cha mẹ đẻ người tình, với hàm ý đe dọa trong nhà sắp có tang. Tuy thế, gia đình thiếu phụ vẫn cho đó là trò dọa nạt nên không mấy để ý.


Gây án rồi tự sát bất thành?


Theo khai nhận của hung thủ tại cơ quan điều tra, khoảng 0h20 ngày 4/7/2013, Tâm kiếm được một vỏ bình khoảng 20 lít (loại đựng nước uống), đi xe ôm từ đường Giải Phóng xuống nhà người tình. Trên đường đi, đối tượng mua 150 ngàn đồng tiền xăng, đổ vào bình mang theo. Cách nhà người tình khoảng 30m, Tâm trả tiền xe, đi bộ vào. Cả khu phố đang ngủ say, khu nhà người tình ở lại không có đèn đường nên tối mịt. Tâm lặng lẽ đổ xăng trước cửa, bình tĩnh chờ xăng chảy tràn vào nhà rồi mới châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bùng lên, Tâm chạy ra ngoài đường đón một chiếc xe taxi, bỏ trốn về hướng Tả Thanh Oai.


Tại đây, sau khi thuê nhà nghỉ, trong tâm trạng bất an, bế tắc, tưởng mình đã giết cả nhà người tình, hung thủ cắt mạch máu tay rồi treo cổ tự tử, may mắn được nhân viên nhà nghỉ phát hiện, ngăn chặn. Sáng hôm sau, Tâm tìm về nhà họ hàng, thú nhận toàn bộ tội ác đã gây ra.


Được người thân khuyên đi đầu thú, tuy nhiên, lo sợ phải trả giá, hung thủ không nghe, bỏ đi lang thang khắp nơi. Đến sáng ngày 8/7, thủ phạm bị cảnh sát bắt khi đang lẩn trốn ở khu vực huyện Từ Liêm. “Khi bắt hung thủ, anh ta trong trạng thái mệt mỏi, chán chường, không hề chống cự hay phản kháng. Đối tượng hầu như buông xuôi và chấp hành mọi thứ”, một điều tra viên Công an Hà Nội cho biết.


Theo các hộ dân chứng kiến đêm hỏa hoạn, đêm xảy ra vụ việc, khi họ đang yên giấc bỗng nghe một tiếng nổ long trời. Cả khu phố giật mình chạy ra, kinh hoàng phát hiện nhà nạn nhân đang ngùn ngụt lửa. Nhiều người còn nghe thấy tiếng la hét kêu cứu của ông Lâm. Căn nhà chỉ khoảng 30m2, cửa khóa kín bên trong cộng với sức cháy khủng khiếp do xăng khiến công tác chữa cháy rất khó khăn. Theo một nhân chứng, trước đó, khu phố lại bị mất nước, càng gây chậm trễ cho việc dập lửa.


Phải đên 30 phút sau, đám cháy mới được khống chế. Nạn nhân được đưa ra trong tình trạng bỏng rộp toàn thân, gần như đã ngất xỉu. Sau một ngày điều trị tích cực, nạn nhân đã tử vong.


Theo kết luận pháp y, nạn nhân bị bỏng 80% diện tích cơ thể, lại ngạt khí quá lâu không thể cứu chữa. Hiện PC45 Công an TP. Hà Nội đang khẩn trương điều tra, làm rõ để nhanh chóng đưa đối tượng ra trừng trị trước pháp luật.


Sau khi vụ việc xảy ra, người dân khu phố đều xót xa trước cái chết đau đớn của nạn nhân. Ông Lâm tuy sống khá khép kín nhưng cũng hiền lành, chưa gây ra điều tiếng với hàng xóm láng giềng bao giờ. Nhiều người thẳng thắn còn cho rằng kết cục bi thảm của người cha có một phần lỗi của cô con gái.


“Con bé nhân lúc chồng đi cai nghiện, quan hệ tình cảm ngoài luồng, dây dưa tiền bạc với một kẻ không ra gì. Đến khi cắt đứt quan hệ, đáng ra cần khéo léo giải quyết thì lại nhiều lần xúc phạm người tình. Trong trường hợp của hung thủ, có thể nói đối tượng là kẻ mất cả chì lẫn chài, vừa mất tiền vừa bị phụ bạc, cùng quẫn, bế tắc nên mới gây tội ác”, một cán bộ khu phố nhận xét.


Theo Xa lộ pháp luật

  Từ khóa: chết cháy , Con gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP