Thế giới

Ông Kim Jong-un “rất hài lòng” khi nhận thư tay của ông Trump

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bày tỏ sự hài lòng sau khi nhận được thư từ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bối cảnh các cuộc trao đổi giữa giới chức hai bên để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai có nhiều tiến triển.

Ông Kim Jong-un (phải) nhận thư tay từ Tổng thống Donald Trump thông qua trợ lý thân tín. (Ảnh: EPA)

Ông Kim Jong-un (phải) nhận thư tay từ Tổng thống Donald Trump thông qua trợ lý thân tín. (Ảnh: EPA)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong tuần này đã nhận được thư tay từ Tổng thống Mỹ Donald Trump thông qua một trong những trợ lý thân cận nhất của ông, người vừa trở về từ chuyến thăm Washington.

Theo kế hoạch được Nhà Trắng công bố hồi đầu tuần, hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên dự kiến sẽ tiến hành hội nghị thượng đỉnh lần hai vào cuối tháng 2 tới và hiện giới chức hai bên tiếp tục thảo luận để chuẩn bị cho sự kiện này.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un “rất hài lòng” sau khi nhận được thư của Tổng thống Trump và được báo cáo về kết quả đàm phán của phái đoàn Triều Tiên thăm Washington hồi tuần trước để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên.

"Nhà lãnh đạo Kim Jong-un ca ngợi Tổng thống Trump vì đã bày tỏ quyết tâm và ý chí mạnh mẽ để giải quyết vấn đề, cùng với đó là mối quan tâm lớn dành cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai", KCNA cho biết.

Cũng theo KCNA, ông Kim Jong-un tin tưởng ở "lối tư duy tích cực của Tổng thống Trump" và rằng Triều Tiên sẽ kiên nhẫn cùng với Mỹ từng bước đạt được mục tiêu đề ra.

Những bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh giới chức Mỹ và Triều Tiên những tuần gần đây đang tích cực chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hai nhà lãnh đạo đã họp thượng đỉnh lần thứ nhất tại Singapore hồi tháng 6 năm ngoái, tuy nhiên, kể từ đó đến nay, hai bên dường như vẫn chưa có những bước đi tích cực nào để thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Trong bài phát biểu đầu năm mới, ông Kim Jong-un thậm chí còn cảnh báo, Triều Tiên có thể thay đổi hướng đi nếu Mỹ tiếp tục duy trì các lệnh trừng phạt chống lại Bình Nhưỡng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP