Xe

“Ông hoàng tốc độ” Bugatti Chiron bị triệu hồi do lỗi túi khí

Có giá tới hàng triệu USD và số lượng hạn chế nhưng có vẻ chiếc siêu xe Bugatti Chiron vẫn chưa thực sự hoàn hảo tuyệt đối. Vừa qua, Bugatti đã phải tổ chức triệu hồi "ông hoàng tốc độ" để sửa lỗi liên quan tới túi khí an toàn trên xe.

Theo trang tin Carscoops đưa tin, cơ quan An toàn Giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa ra lệnh thông báo triệu hồi đối với “ông hoàng tốc độ” Bugatti Chiron. Nguyên nhân từ phía nhà sản xuất đưa ra là do các túi khí trang bị trên siêu xe Chiron có tấm chắn nhiệt được lắp đặt không đúng cách.

Triệu hồi “ông hoàng tốc độ” Bugatti Chiron do lỗi túi khí an toàn.

Sau khi nhận được báo cáo từ NHTSA, đại diện của hãng xe danh tiếng Bugatti đã tiến hành mở một cuộc thử nghiệm và kiểm tra thấy rằng “vết cháy” trên túi khí gần khu vực máy phát điện. Hãng siêu xe nước Pháp kết luận, điều này có thể làm giảm hiệu năng của túi khí an toàn bảo vệ tính mạng của con người.

Được biết, những chiếc siêu xe gặp lỗi này sẽ không được sửa tại Mỹ. Thay vào đó, hãng sẽ tháo tất cả ghế ngồi ra khỏi chiếc Chiron, đặt chúng trong các thùng gỗ được thiết kế đặc biệt và gửi đến nhà sản xuất tại Pháp.

Tại đây, các kỹ sư sẽ có trách nhiệm kiểm tra ghế bị ảnh hưởng và nếu phát hiện tấm chắn nhiệt bị lắp đặt sai cách, toàn bộ chỗ ngồi sẽ được gửi đến nhà cung cấp để thay thế mô-đun túi khí. Những bộ ghế sau đó sẽ được trả lại Mỹ và được lắp lại chiếc Bugatti Chiron như ban đầu. Toàn bộ quá trình thu hồi sửa chữa sẽ đều miễn phí, tuy nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian.

Bugatti Chiron có giá bán lẻ tại thời điểm ra mắt lên tới 2,6 triệu USD (hơn 59 tỷ đồng). Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ W16 8.0L, cho công suất cực đại đạt 1.500 mã lực (nhiều hơn mẫu Veyron tới 500 mã lực). Nhờ đó, siêu xe thể thao này có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong chưa đầy 2.5 giây, 0 - 200 km/h dưới 6.5 giây và 0 - 300 km/h dưới 13.6 giây. Vận tốc giới hạn điện tử 420km/h.

Trước đó không lâu vào tháng 12/2017, hãng xe Pháp Bugatti cũng ra thông báo đối với khoảng 47 chiếc Bugatti Chiron gặp lỗi nghiêm trọng ở ghế ngồi phía trước do các mối hàn bị hở. Trong đó có 12 chiếc tại thị trường Hoa Kỳ.

Tác giả: Phúc Đạt

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: lỗi khí , triệu hồi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP