Thế giới

Ông chủ Huawei mỉa mai cám ơn chính quyền Tổng thống Trump

Nhà sáng lập tập đoàn công nghệ Huawei Trung Quốc vừa lên tiếng cám ơn chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đã giúp ông "quảng bá" cho công nghệ 5G.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình This Morning của CBS, ông Nhậm Chính Phi nói rằng các quan chức Mỹ đang rêu rao những cảnh báo về 5G chính là "những nhân vật vĩ đại" vì họ đã giúp quảng bá công nghệ này tới toàn thế giới.

Ông Nhậm Chính Phi. (Ảnh: SCMP)

Ông Nhậm Chính Phi. (Ảnh: SCMP)

Theo ông Nhậm, cho tới nay 5G vẫn chưa được biết đến rộng rãi. "Nhưng bây giờ, những nhân vật vĩ đại đều đang nói về 5G...và chúng tôi trở nên có ảnh hưởng hơn, nhận được nhiều hợp đồng hơn", ông chủ Huawei tuyên bố.

"Hãy nói với họ rằng, tôi thực sự cám ơn họ vì đã quảng bá cho chúng tôi", ông Nhậm nói với người dẫn chương trình Bianna Golodrgya.

Huawei đã ký kết hợp đồng 5G với gần 30 nước nhưng Mỹ tuyên bố công nghệ này có thể đe dọa tới an ninh quốc gia, thậm chí còn cảnh báo các đồng minh rằng Washington có thể xem xét lại các mối quan hệ quân sự với họ nếu họ sử dụng 5G.

"Chúng tôi không thể đảm bảo sự bảo vệ với phương Tây nếu các đồng minh của chúng tôi phát triển phụ thuộc vào phương Đông", phó Tổng thống Mỹ Mike Pence nói tại Hội nghị an ninh Munich, Đức vào tuần trước.

Cựu Quyền Giám đốc CIA Michael Morell cũng cho rằng các cơ quan tình báo có thể lợi dụng lợi thế về tốc độ và khả năng truy cập của 5G để đánh cắp dữ liệu.

Tuy nhiên, ông Nhậm khẳng định những lo ngại trên là không có cơ sở và rằng 5G "không phải một quả bom nguyên tử" hay có cùng cấp độ như thiết bị quân sự.

Lập trường của chính quyền Trump trái ngược với quan điểm tại châu Âu. Ông Robert Hannigan, cựu lãnh đạo Cơ quan Tình báo tín hiệu Anh (GCHQ) cho biết chưa có bằng chứng nào chứng minh Huawei đang làm gián điệp cho Bắc Kinh, đồng thời bác bỏ những lo ngại thái quá về 5G.

Italia, Đức và Pháp có chung quan điểm với Anh trong khi New Zealand và Australia hưởng ứng lời kêu gọi của Mỹ, cấm Huawei triển khai 5G tại quốc gia của mình.

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP