Video

Ông bố được thán phục vì kịp thời sơ cứu con ngừng thở

Thấy con trai dần hôn mê, ông bố ở Hà Nội vội đặt con xuống nền nhà để hà hơi và ép ngực cho bé tỉnh lại.

Ngày 8/10, anh Nguyễn Kim Hoàn chia sẻ trên trang cá nhân đoạn video ghi cảnh anh cứu con trai từ "tay lưỡi hái tử thần" ở tiệm spa của gia đình tại Hà Nội trưa 5/10. Cậu con trai 4 tuổi rưỡi của vợ chồng anh bị co giật chuyển sang hôn mê và ngừng thở do sốt quá cao. Ngay sau đó, anh đã vội sơ cứu, giúp con tỉnh lại và đưa đi viện.

Anh Kim Hoàn chia sẻ: "Khi cháu bắt đầu hôn mê thì tôi vừa về đúng lúc để kịp thực hiện sơ cứu. Nếu tôi chỉ chậm một phút nữa thì không thể cứu được bé. Sau khi được hà hơi và ép ngực thì bé đã ọc đờm và nước ra từ miệng mới thở lại được. Hiện tại bé đã khỏe lại bình thường".

Đoạn video này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người cho đây là một bài học cảnh giác cho những gia đình đang nuôi con nhỏ.

"Khi con bị sốt mọi người cần cẩn thận và không được chủ quan, phải có người túc trực 24/24. Khi con có biểu hiện sốt thì nhanh chóng hạ sốt cho bé bằng mọi cách. Bạn phải luôn có nhiệt kế trong nhà và cách 45 phút đo nhiệt độ bé một lần. Nếu vẫn 39 hoặc 40 độ trở lên mà không thấy hạ sốt thì phải nhanh chóng đưa bé vào viện để tránh những biến chứng như co giật, nghẹt thở, hôn mê... như trong video trên", Facebooker Văn Sâm viết.

Tác giả: Cherry Trần

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Ông bố , cấp cứu , sơ cứu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP