Cuộc sống

Ông bố cuồng con gái kể về lúc 'vênh' nhất trong đời

Với anh Việt (Hà Nội), làm sếp to hay mua được du thuyền không đáng tự hào bằng việc được con gái ôm cổ bắt kể chuyện.

Bài chia sẻ của anh Hoàng Việt, đang công tác tại một công ty truyền thông, hôm 27/9 đã thu hút hơn 4.100 lượt thích và được nhiều người hưởng ứng:

Anh Hoàng Việt để cô con gái 6 tuổi tha hồ "sáng tác" trên lưng. Ảnh: NVCC.

Cuộc đời đàn ông vênh vang nhất khi nào?

Khi anh làm ra được cái ôtô nó chạy phà phà ư? Không phải.

Khi anh lên sếp rất to, khiến nhiều nhân viên sợ hãi? Không đâu.

Khi anh kiếm được đủ tiền mua du thuyền và cả hòn đảo ư? Cũng không.

Khi anh sở hữu một ngân hàng lớn, cả vạn người quỵ lụy đến vay tiền ư? Không nốt.

Hay khi anh trở thành vô địch võ công như các anh võ sĩ MMA đánh đối thủ hộc máu và giơ cao cái đai vô địch. Không hề.

Thực ra, đàn ông thấy hạnh phúc nhất là khi tối đến, đợi con gái học xong rồi chui lên giường ôm cổ bắt bố kể đủ thứ chuyện linh tinh lang tang, khủng long đi lạc, cá vàng ăn no, tò vò mất mẹ...

Nhất là lúc nó giật tai mình bảo bố kể chậm thôi, chậm thôi, xong rồi kể chuyện nữa, chuyện nữa.

Cảm giác như cả thế giới phải lắng tai nghe giọng của mình vậy. Thấy mình quan trọng kinh lên được ý. Lắm lúc còn làm trò, con không ôm cổ thì đừng hòng bố kể.

Nhiều lúc tôi cứ nghĩ, quái sao người ta có thể bỏ cái thế giới nhỏ bé này ở nhà để đi khám phá bốn bể năm châu nhỉ.

Tôi á, tôi không cần. Tôi chỉ lo cái thế giới sinh động, cầu kỳ, hơn hớn này do mình tạo ra nó nức nở vì một điều gì đó.

Lúc ý vứt hết máy bay tàu hỏa, chức tước, tiền tài... chạy tút về bảo bố đây bố đây.

Anh Việt cho biết, với anh, có bé Na, cô con gái đầu lòng 6 tuổi, là niềm hạnh phúc vô bờ. Na không quá nghịch ngợm nhưng rất cá tính. Con càng lớn, anh càng yêu con hơn, thậm chí nhiều khi khiến vợ phát "ghen", bảo chồng mắc chứng "cuồng" con. Cô con gái cũng quấn bố, làm gì cũng thích làm cùng bố, hoạt động đặc biệt hai bố con cùng yêu thích là kể chuyện trước giờ đi ngủ.

Dưới bài viết của anh, rất nhiều ông bố cũng chia sẻ về hạnh phúc khi có con gái nhỏ. Anh Trần Trà kể: "Em tối nào trước khi đi ngủ cũng phải đọc 2 quyển truyện cho con gái, mà khổ nỗi cứ được mấy chữ là gái rượu lại hỏi. Thời gian trả lời gấp mấy lần thời gian đọc truyện".

Có ông bố còn hỏi mượn truyện đọc cho con: "Em cần tài liệu 'khủng long đi lạc, cá vàng ăn no, tò vò mất mẹ', nghiêm túc anh nhé vì hết sạch cả chuyện để 'chém' với con rồi. Nhiều hôm bí quá phải kể chuyện hôm nay bố đi làm thế nào cơ...".

Một thành viên mạng có tài khoản Tai Tue chia sẻ: "Có con gái thích mà, nhưng lớn dần là chúng nó bơ mình ngay bác Việt ạ nên giờ được lúc nào hay lúc đấy, cứ yêu thương con thật nhiều vào". Ông bố tên Tuấn Linh Phạm viết: "Em cũng có con gái giống con gái bác, đi làm về bắt bố bế rồi cõng, đúng là thế giới của anh em mình tuyệt thật", trong khi một người khác đế thêm: "Anh lập hội những ông bố thích con gái đê. Em theo".

Tác giả: Vương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: con gái , ông bố , gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP