Giải trí

Ồn ào và rỗng tuếch

Vài ngày trước, sự kiện diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hàn Quốc So Ji Sub đến Việt Nam gây chú ý với người hâm mộ Việt.

Từng "đốn tim" biết bao quý cô tuổi teen Việt với các vai diễn trong các bộ phim "Người mẫu", "Giày thủy tinh", "Xin lỗi, anh yêu em", "Mặt trời của chàng Joo", "Nữ thần của tôi",... sự xuất hiện của So Ji Sub khiến phố đi bộ "náo nhiệt". Fan (người hâm mộ) chào đón, hò reo khi thần tượng xứ kim chi của mình xuất hiện. Thậm chí, từ 16 giờ, nhiều fan đã có mặt, xếp hàng trước địa điểm diễn ra sự kiện để được nhìn thấy thần tượng của mình. Dàn vệ sĩ 30 người có mặt để bảo vệ anh, trong đó có 6 người bảo vệ 24/24 suốt thời gian anh ở Việt Nam. Đó là điều khoản được quy định trong hợp đồng hợp tác. So Ji Sub xuất hiện tại Việt Nam để làm gì? Chỉ để tham dự buổi khai trương quán trà sữa do diễn viên Diệp Lâm Anh làm chủ.

So Ji Sub ở phố đi bộ TP HCM trong vòng vây người hâm mộ. Tiếc là anh chỉ đến để dự khai trương một cửa hàng trà sữa. Ảnh: LEON

Một hợp tác đôi bên cùng có lợi. So Ji Sub nhận thù lao còn Diệp Lâm Anh tạo được chú ý với công chúng. Bởi công chúng sẽ có người tò mò muốn khám phá món trà sữa có So Ji Sub dự khai trương có gì đặc biệt. Vậy cũng đủ công bằng cho đôi bên. Nhưng, ở khía cạnh khác, điều đó lại làm cho showbiz thêm buồn. So Ji Sub vốn là một siêu sao châu Á, việc anh xuất hiện chớp nhoáng cho một buổi khai trương quán trà sữa cho thấy So Ji Sub khá "dễ chịu", nếu không muốn nói là dễ dãi. Trong khi đó, bà chủ tiệm Diệp Lâm Anh lại quá chịu chơi.

Diệp Lâm Anh biết cách tạo hiệu ứng "ồn ào" rất hiệu quả cho sự kiện của mình. Nhưng qua đó mới thấy showbiz Việt hiện nay nghèo nàn làm sao. Showbiz mỗi ngày vẫn ồn ào theo cách không đáng để ồn ào. Chẳng riêng gì sự kiện của Diệp Lâm Anh mà hầu như các sự kiện khác cũng chỉ lôi chuyện váy áo, chuyện người nổi tiếng ra để nói thay vì phải tập trung vào chất lượng chuyên môn. Trong những buổi khai trương, những chương trình ra mắt sách, những buổi giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới, ra mắt đoàn phim hay quảng bá cho bộ phim sắp ra rạp, thông tin mà công chúng nhận được chỉ là những ngôi sao nào đến tham gia sự kiện. Sao A đọ nhan sắc sao B xuất hiện tại sự kiện. Thậm chí, trong cả những live show có tính chất quan trọng trong sự nghiệp của một ca sĩ, sự xuất hiện của các ngôi sao còn được quan tâm hơn cả việc đêm diễn ấy có những gì, có sự đột phá nào về chuyên môn…

Tất nhiên đó không hẳn lỗi của nghệ sĩ, lại càng không phải lỗi của khán giả khi tiếp nhận những thông tin hời hợt. Lỗi thuộc về người đưa tin. Sự xuống cấp của ngành truyền thông trầm trọng đến mức người cung cấp thông tin và người đưa tin chỉ tập trung việc có những nhân vật nổi tiếng nào xuất hiện trong sự kiện thay vì cho biết sự kiện ấy có nội dung gì đáng lưu tâm.

Showbiz vốn đã thu hút mọi người bằng nét hào nhoáng bề ngoài, nay lại càng trở nên rỗng tuếch bên trong bởi tư duy chạy theo bề nổi, bởi thói "tạo nét" bên ngoài của một số cá nhân mà quên đi giá trị cuộc sống mình cần tạo ra. Thật đáng buồn!

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: So Ji Sub , Diễn viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP