Cộng đồng mạng

Ôm "thủ cấp" chụp hình, trào lưu vui vẻ hay ghê rợn của giới trẻ?

Xuất phát từ show diễn mới nhất của nhà mốt Gucci, trào lưu ôm đầu chụp hình đã được đông đảo dân mạng làm theo và trở thành xu hướng mới trên mạng xã hội những ngày qua.

Các hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới không chỉ mang đến cho giới trẻ những bộ quần áo đẹp mà họ còn mang đến rất nhiều xu hướng chụp ảnh "chẳng giống ai" cho cộng đồng mạng. Điển hình mới đây nhất là trào lưu ôm đầu chụp hình của hàng thời trang Gucci .

Giải thích về trào lưu ôm đầu chụp hình, có thể hiểu nôm na rằng mỗi người khi tham gia trào lưu chụp ảnh mới này sẽ ôm một chiếc đầu được làm giống hệt với "bản gốc" và sau đó ghi lại khoảnh khắc.

Sau khi xuất hiện trong show diễn cũng như trên Instagram chính thức của Gucci, hàng trăm ý kiến trái chiều đã được đưa ra về concept này.

Nhiều người thì cho rằng ý tưởng này rất thú vị và táo bạo, người thì lại phàn nàn rằng trông kinh dị và ám ảnh quá, chẳng khác gì như một "đao phủ" chặt đầu người xong đêm đi giữa phố.

Không lâu sau đó, trên Instagram đã bắt đầu xuất hiện hashtag #GucciChallenge với hàng ngàn người trẻ bắt chước lại dáng pose ôm đầu thần thánh này và đăng tải trên mạng xã hội.

Theo nhiều người nhận xét về trào lưu chụp ảnh mới trên mạng xã hội này thì trong khi Gucci chi ra cả đống tiền để có những chiếc đầu đất sét được làm công phu, tỉ mẩn thì với người trẻ với công cụ hỗ trợ chỉnh ảnh thần thánh chỉ bằng vài cái click chuột đã có thể chạy theo trào lưu này.

Bạn trẻ có nickname Minh Dũng chia sẻ: "Thực chất trào lưu này rất dễ bởi chỉ cần chụp lại hình của chính mình với tay được mở rộng ra như đang ôm đầu, sau đó dùng Photoshop và mất thêm vài phút chỉnh sửa là đã có ngay được một tấm ảnh để hòa nhịp trào lưu rồi".

Còn theo bạn Hoàng Quân lại cho rằng: "Nếu là bạn là người mù công nghệ có cách khác giúp bạn chạy theo trào lưu này đó là ôm đầu một đứa bạn thân nào đó để chụp hình. Thế là xong! Vừa đơn giản mà lại rất vui".

Với trào lưu này, hàng ngàn phiên bản, hàng ngàn biến tấu đã được ra đời. Có người thì trông vô cùng xinh đẹp, người thì trông hài hước khó tả, có người thì lại đậm chất phim kinh dị.

Lượng người hashtag #GucciChallenge tính đến nay đã là gần 3000 người và con số này sẽ còn tăng lên trong thời gian tới Nếu cũng là một người thích "nhây" một chút, phá cách một chút và không sợ bị bạn bè mắng thì tại sao bạn lại không dám thử.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP