Thế giới

Oanh tạc cơ Mỹ tập trận trong đêm răn đe Triều Tiên

Hai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Không quân Mỹ đã thao dượt cùng với các chiến cơ Hàn Quốc trên bán đảo Triều Tiên vào đầu tuần này trong một động thái nhằm phô trương uy lực trước Triều Tiên.

Các oanh tạc cơ tới từ căn cứ Guam đã bay tới vùng nhận dạng phòng không Hàn Quốc (KADIZ) vào khoảng 20h50 ngày 10/10, hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS).

Chúng đã cùng với hai tiêm kích F-15K diễn tập phóng tên lửa không đối đất vào mục tiêu giả định trên vùng biển phía đông và bay qua bán đảo Triều Tiên, JCS cho hay.

Máy bay nem bom B-1B Lancer (Ảnh: Reuters)

Hai máy bay B-1B Lancer và F-15K sau đó đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật khác trên biển Hoàng Hải. Các oanh tạc cơ ra khỏi KADIZ vào khoảng 23h30 cùng ngày, JCS cho biết thêm.

Quân đội Mỹ đã xác nhận về chiến dịch trong đêm, đồng thời nói rằng các máy bay ném bom siêu thanh đa nhiệm tầm xa B1-B Lancer đã tổ chức các cuộc diễn tập tương tự với Không quân Nhật Bản.

Một oanh tạc cơ được các tiêm kích hộ tống. (Ảnh: Yonhap)


Hạm đội 7 Không quân Mỹ miêu tả đó là "một nhiệm vụ song phương trình tự" tại khu vực xung quanh bán đảo Triều Tiên.

Đây cũng là lần đầu tiên các B1-B Lancer tiến hành huấn luyện chung với chiến cơ Nhật Bản và Hàn Quốc trong đêm, đơn vị này nhấn mạnh.

Trong khi đó, Hàn Quốc cho biết đợt xuất kích mới nhất của các máy bay ném bom siêu thanh đa nhiệm tại đây là một phần trong đợt tập dượt triển khai thường lệ nhằm nâng cao khả năng tiến hành "răn đe mở rộng" đối với Triều Tiên.

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP