Xe

Ô tô tiền tỷ giảm giá cả trăm triệu đồng, chạy đua nước rút dịp cuối năm

Honda CR-V hay Mercedes-Benz C180, E180 đang được phía đại lý áp dụng chính sách giảm nốt 50% lệ phí trước bạ còn lại, tặng thêm phụ kiện, tương đương mức giảm giá khoảng 100 triệu đồng.

Chuyển sang lắp ráp trong nước trên phiên bản 2020 thay vì nhập Thái Lan như trước đây, Honda CR-V được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ theo ưu đãi của Chính phủ. Tuy nhiên, doanh số của sản phẩm này không tăng mà ngược lại còn bị các đối thủ trong phân khúc vượt mặt, đánh mất vị thế vốn có.

CR-V 2020 được Honda thêm trang bị nhưng giá bán thực tế giảm so với bản trước

Để tăng sức cạnh tranh, các đại lý Honda đã tung chương trình giảm nốt 50% lệ phí trước bạ, tương đương ưu đãi 60-70 triệu đồng tùy từng phiên bản. Động thái này diễn ra không lâu sau khi CR-V 2020 được công bố, phần nào cho thấy cái tên này đang "giảm nhiệt" trên thị trường và buộc phải cạnh tranh bằng giá.

Thực tế sau khi chuyển sang lắp ráp, khách hàng có phần không mặn mà với CR-V, khiến tổng doanh số 10 tháng đầu năm nay rơi xuống vị trí thứ ba phân khúc. Mẫu xe của Honda từng nhiều lần lọt 10 ô tô bán chạy nhất tháng và đứng đầu phân khúc, song đã để Hyundai Tucson và Mazda CX-5 thay nhau giữ vị trí này.

Trong tháng 12, một số đại lý Honda tiếp tục ưu đãi thêm cho CR-V, mức giảm tiền mặt tăng lên 70-80 triệu đồng và tặng thêm các gói phụ kiện. Điều này trái ngược với "truyền thống" của mẫu xe này khi trước đây xảy ra tình trạng khan hàng, khách phải dùng các mối quan hệ để được lấy xe sớm hoặc chấp nhận trả thêm cả trăm triệu đồng tiền phụ kiện.

Mercedes-Benz C180 và E180 liên tục nhận được ưu đãi từ đại lý

Ở phân khúc xe sang, Mercedes-Benz C180 và C180 tiếp tục được đại lý chạy chương trình sở hữu xe không tốn phí trước bạ. Ngoài 50% ưu đãi từ Chính phủ, hệ thống phân phối giảm nốt 50% còn lại, giúp khách hàng tiết kiệm tổng chi phí lăn bánh khoảng 168 triệu đồng với C180 và 246 triệu đồng với E180.

Sau khi ra mắt, C180 trở thành sản phẩm gây tranh cãi của Mercedes-Benz với mức giá công bố 1,4 tỷ đồng. Con số này thậm chí cao hơn chục triệu đồng so với mẫu C200 trước đây. Khách hàng Việt cũng không mặn mà với mẫu xe sang được "bình dân hóa" như C180, thay vào đó họ có thể chọn dòng sedan cỡ D phổ thông.

Câu chuyện tương tự với E180 khi Mercedes-Benz tung ra model này để kéo mức giá khởi điểm của dòng E-Class xuống còn hơn 2 tỷ đồng. Khách hàng mà E180 hướng đến là những người chú trọng đến hình ảnh ngoại giao, đưa đón khách tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp… nhưng nhóm này năm nay bị thu hẹp do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Có thể nói, hai dòng xe sang được Mercedes-Benz "bình dân hóa" chưa chạm đến điểm kỳ vọng của khách hàng trong nước. Việc giảm giá, ưu đãi liên tục cả trăm triệu đồng nhiều tháng qua và kéo dài đến tận cuối năm với C180 và E180 được xem là "bài cuối" để thúc đẩy doanh số.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP